IDICO-IDI đưa vào sử dụng cầu vượt Gò Mây
9 10 1922

IDICO-IDI đưa vào sử dụng cầu vượt Gò Mây

Sáng 17/5, Cty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO-IDI) tổ chức lễ khánh thành cầu vượt Gò Mây (giao lộ Quốc lộ 1 - đường Lê Trọng Tấn - đường Nguyễn Thị Tú) trên tuyến quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc.

 

Đây là 1 trong 4 công trình đã được bổ sung vào dự án BOT cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc do IDICO-IDI làm chủ đầu tư tại quận Bình Tân, TP.HCM.

anh minh hoa
Lãnh đạo TP.HCM cùng chủ đầu tư thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành cầu vượt Gò Mây sáng 17/5. (Ảnh Cao Cường)

Ông Nguyễn Hồng Ninh – Giám đốc Cty IDICO-IDI cho biết mục tiêu của dự án là nhằm hạn chế ách tắc giao thông cục bộ tại giao lộ với Quốc lộ 1, đảm bảo giao thông liên tục, thông suốt nhanh chóng, an toàn, góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn An Sương 1 - An Lạc.

Đồng thời, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông dọc theo tuyến Quốc lộ 1 (từ ngã tư An Sương đến vòng xoay An Lạc) kết nối về Trung tâm điều khiển thành phố bằng đường truyền cáp quang để quan sát, theo dõi tình hình giao thông và phối hợp với lực lượng chức năng xử lý các sự cố, tai nạn giao thông xảy ra, phục vụ công tác phối hợp đảm bảo trật tự an tòan giao thông và xử lý các vi phạm về an ninh trật tự. Nâng cao chất lượng khai thác Quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc.

Theo thiết kế, công trình được xây dựng bằng cầu bê tông cốt thép dọc theo Quốc lộ 1 gồm 2 nhánh phải và trái. Chiều dài cầu và đường vào mỗi nhánh hơn 538m, rộng 12,15m cho hai làn xe ô tô và một làn xe hỗn hợp lưu thông.

Chiều dài đoạn vuốt nối từ đường hiện hữu vào đường dẫn lên cầu trên 181m. Ngoài ra, còn lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông dọc theo tuyến Quốc lộ 1, từ ngã tư An Sương đến vòng xoay An Lạc, kết nối về trung tâm điều khiển thành phố.

Công trình có tổng vốn đầu tư 511 tỷ đồng được khởi công xây dựng từ tháng 9/2016. Theo kế hoạch, tháng 8/2017 công trình mới hoàn thành, tuy nhiên, với quyết tâm của nhà đầu tư đưa công trình vào sử dụng trong thời gian sớm nhất, phục vụ nhu cầu đi lại góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn tuyến An Sương - An Lạc. Sau hơn 03 tháng thi công, nhánh phải đã hoàn thành đưa vào sử dụng từ 5/1 (vượt tiến độ so với kế hoạch hơn 2 tháng) và nhánh trái cũng hoàn hành vượt tiến độ gần 4 tháng.

anh minh hoa
Nút giao luôn trong tình trạng ùn ứ bởi các phương tiện giao thông đi qua khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã biểu dương tinh thần làm việc của chủ đầu tư đã hoàn thành cả hai nhánh cầu vượt vượt tiến độ trong điều kiện mặt bằng thi công hạn chế, lượng xe lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 là rất lớn. Ông Khoa đề nghị chủ đầu tư cùng cơ quan chức năng cùng tổ chức vận hành công trình đạt hiệu quả cao nhất cũng như an toàn cho người dân lưu thông qua khu vực.

Tới thời điểm này, đoạn tuyến Quốc lộ 1 đoạn An Sương 1 An Lạc địa phận TP.HCM đã hoàn thành việc xây dựng được 4/8 nút giao khác mức. Trong đó Nút giao Quốc lộ 1/tỉnh lộ 10, nút giao Quốc lộ 1/Tỉnh lộ 10B hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 31/8/2013. Nút giao Quốc lộ 1/Hương lộ 2 hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 31/12/2014 và nút giao Quốc lộ 1/Lê Trọng Tấn - Nguyễn Thị Tú hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 17/5. Hiện còn lại 03 nút giao cần được nghiên cứu tiếp tục đầu tư trong thời gian tới là nút giao Quốc lộ 1/Thuận Kiều, nút giao Quốc lộ 1 /Đường số 7-M1 và nút giao Bình Chánh.

anh minh hoa
Cầu vượt Gò Mây đi về thành phố.

Việc IDICO – IDI đưa cả hai nhánh cầu vượt Gò Mây vào khai thác sẽ giải quyết hiệu quả một trong những “điểm nóng” giao thông trên Quốc lộ 1A, bởi tuyến đường Lê Trọng Tấn và Nguyễn Thị Tú là hai tuyến đường, kết nối hai khu công nghiệp lớn là khu công nghiệp Tân Bình và Vĩnh Lộc, cắt ngang Quốc lộ 1A.

Các cầu vượt do IDICO-IDI đầu tư thời gian qua đã nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến Quốc lộ 1 đoạn An Sương-An Lạc, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực, đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng, đảm bảo an toàn giao thông và giảm tối đa tai nạn giao thông trên tuyến, tạo tiền đề phát triền kinh tế-xã hội của TP.HCM và cả nước.

Cao Cường

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0002
Lượt truy cập   3791625