Lượng thép tồn kho tăng mạnh
9 10 9351

Lượng thép tồn kho tăng mạnh

Theo số liệu của Bộ Công Thương về tình hình thị trường, giá cả một số mặt hàng thiết yếu trong tháng 3/2013, sản xuất thép toàn ngành tháng 3 ước đạt 270.000 tấn, tăng 13.000 tấn (+5%) so với tháng 2/2013.

Lượng thép tồn kho tính đến 15/3 là khoảng 330.000 tấn

Tuy nhiên, lượng sản xuất trên lại giảm 80.000 tấn, tương đương giảm 20% so với cùng kỳ năm 2012 và tính chung quí 1/2013, ước sản xuất thép đạt 867.000 tấn, giảm 30.000 tấn (-5%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét về lượng thép tiêu thụ, trong tháng 3, cả nước ước tiêu thụ được 260.000 tấn, tăng 10.000 tấn (+10,4%) so với tháng trước, nhưng giảm 135.000 tấn (-30%) so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tiêu thụ thép quý 1/2013 đạt 910.000 tấn, tăng 30.000 tấn (+5%) so với cùng kỳ.

Tương tự, lượng thép tồn kho tính đến 15/3 là khoảng 330.000 tấn, tăng 50.000 tấn (+15%).

Về số lượng nhập khẩu thép, đến tháng 3, thép nhập khẩu đạt 800.000 tấn với giá trị 574.000 USD, giảm 11,6% so với cùng kỳ năm trước (3 tháng 2012 nhập khẩu thép 1.814. 00 tấn, giá trị 1.460.000 USD).

Về giá bán, tại thị trường trong nước, giá bán niêm yết (chưa VAT, chưa trừ chiết khấu) của các đơn vị sản xuất thép ổn định ở mức: tại miền Bắc, thép cây phổ biến từ 13,55 - 14,65 triệu đồng/tấn; Thép cuộn phổ biến từ 13,7 - 14,65 triệu đồng/tấn; tại miền Nam, thép cây ở mức từ 16,32 - 16,97 triệu đồng/tấn; thép cuộn ở mức từ 16,32 - 16,61 triệu đồng/tấn...

 

Giá bán lẻ tại một số địa phương tăng từ 100.000 - 300.000 đồng/tấn và hiện dao động ở mức: tại miền Bắc giá từ 16 -18 triệu đồng/tấn, tại miền Nam giá từ 16,5 - 18,2 triệu đồng/tấn.

xaydungvietnam.vn

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0007
Lượt truy cập   3786122