Nâng vận tốc lưu thông trên đường Nhật Tân - Nội Bài
9 10 9086

Nâng vận tốc lưu thông trên đường Nhật Tân - Nội Bài

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chính thức điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài, đường Võ Chí Công và Quốc lộ 5 (Hà Nội). Theo đó, xe ô tô con chạy trên đường Nhật Tân - Nội Bài sẽ được nâng vận tốc từ 80km/h lên 90km/h.

anh minh hoa
Xe con chạy trên đường từ Nhật Tân tới Nội Bài sẽ được nâng vận tốc lên 90km/h (ảnh: Hữu Nghị)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc điều chỉnh vận tốc này nhằm giải quyết phù hợp với tình hình giao thông, tăng năng lực thông hành và phù hợp với quy định mới về tốc độ.

Sau khi kiểm tra tuyến đường Võ Chí Công, đường từ cầu Nhật Tân - Nội Bài, Quốc lộ 5 địa phận TP. Hà Nội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội nghiên cứu điều chỉnh biển báo theo hướng cụ thể như sau:

Đối với đường Võ Chí Công, hiện nay đoạn đường trên đang được phân làn theo từng loại phương tiện, xe con, xe khách, xe máy, ... Việc phân làn này sẽ gây khó khăn cho các phương tiện muốn rẽ trái, rẽ phải ở khu vực nút giao. Mặt khác, hiện nay các phương tiện được chạy với cùng 1 giá trị tốc độ tối đa cho phép trong khu vực đô thị.

Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu điều chỉnh theo hướng bổ sung biển 420, 421 phía Nam cầu Nhật Tân (tại vị trí hết đoạn dốc khu vực cổng vào Khu đô thị Ciputra); Điều chỉnh biển phân làn theo thứ tự từ dải phân cách giữa ra phía lề: làn ô tô con, làn ô tô, làn ô tô, làn xe máy, làn xe máy. Xem xét điều chỉnh bổ sung vạch sơn vừa đi thẳng vừa rẽ (trái, phải) ở khu vực nút giao nếu nhu cầu rẽ lớn.

Đối với đường từ Nhật Tân đi Nội Bài, hiện tại đang được khai thác với tốc độ tối đa 80km/h (riêng các nhánh rẽ là 60km/h); đoạn qua nhà ga T1, T2 chỉ cắm biển “Đi chậm – SLOW”.

Tuyến đường mới được xây dựng với đặc điểm giao thông và quy mô hiện tại có thể phân chia thành 3 đoạn để tổ chức khai thác với tốc độ tối đa như sau: Từ đầu phía Nam cầu Nhật Tân đến cầu Sông Thiếp có xe máy đi chung, điều chỉnh làn dành riêng cho xe con (làn sát dải phân cách giữa) từ 80km/h thành 90km/h. Các làn tiếp theo dành cho ô tô vẫn giữ tốc độ tối đa 80km/h, làn ngoài cùng dành cho xe máy tốc độ tối đa 70km/h.

Đoạn từ cầu Sông Thiếp đến điểm mở dải phân cách giữa (khu vực KS.Vĩnh Gia) đã được phân xe máy đi riêng đường gom, chỉ có ô tô lưu thông: điều chỉnh làn dành riêng cho xe con (làn sát dải phân cách giữa) từ 80km/h thành 90km/h; các làn còn lại giữ nguyên. Ngoài ra, thay thế biển 60km/h trên giá long môn bằng biển 80km/h và dỡ bỏ biển 80km/h riêng lẻ không phù hợp trên tuyến; chỉ cắm biển 60km/h tại các đầu nhánh ra.

Đoạn còn lại qua khu vực nhà ga T1, T2 sân bay Nội Bài (giới hạn bởi điểm mở dải phân cách giữa đầu và cuối), thay thế biển “Đi chậm - SLOW” bằng biển hạn chế tốc độ tối đa 60km/h và tiếp tục theo dõi, điều chỉnh kịp thời.

Cùng đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng điều chỉnh vận tốc lưu thông đối với Quốc lộ 5 đoạn Km0-Km11+135. Hiện tại, đoạn tuyến được phân làn theo thứ tự từ dải phân cách giữa ra hai bên như sau: làn ô tô con + ô tô khách, làn ô tô khách + ô tô tải, làn xe máy.

Việc điều chỉnh được thực hiện theo hướng bổ sung biển báo cho phép xe con lưu thông trên cả 2 làn (làn sát dải phân cách giữa và làn kế tiếp); Điều chỉnh vạch sơn tại làn sát dải phân cách giữa tại khu vực đèn tín hiệu để cho phép vừa rẽ trái vừa đi thẳng; đồng thời điều chỉnh chu kỳ, pha đèn cho phù hợp.

Về lâu dài, sau khi các công trình cầu vượt tại Km0 và dự án nút giao đường dẫn cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 hoàn chỉnh, đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội có phương án điều chỉnh tổng thể tổ chức giao thông đoạn tuyến nêu trên cùng với Quốc lộ 5 kéo dài.

baoxaydung.com.vn
Tags

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0008
Lượt truy cập   3636083