Phú Thọ ban hành kế hoạch phòng chống thiên tai năm 2016
9 10 1877

Phú Thọ ban hành kế hoạch phòng chống thiên tai năm 2016

Nhằm chủ động trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để ứng phó kịp thời đối với các loại hình thiên tai, giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, vừa qua UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 392/KH-UNND về việc phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh năm 2016.

anh minh hoa
Thi công công trình trạm bơm tiêu úng Đông Nam Việt Trì

Với địa hình miền núi, lại có hệ thống sông ngòi dày đặc, Phú Thọ được nhận định là nơi tiềm ẩn nhiều thiên tai như bão, áp thấp nhiệt đới, lốc, mưa lớn, lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất, hạn hán, mưa đá, sương muối, sương mù, động đất... Chính vì thế, tỉnh đã đề ra nội dung PCTT năm 2016: Đánh giá về đặc điểm dân sinh, kinh tế - xã hội và cơ sở hạ tầng trong phạm vi quản lý; xác định, đánh giá rủi ro thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai thường gặp, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến hoạt động kinh tế - xã hội trong địa bàn tỉnh; xác định nội dung và biện pháp PCTT; xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện, kiểm tra, theo dõi việc thực hiện kế hoạch PCTT.

Theo đó, tỉnh Phú Thọ hiện có 509,9km đê các loại, 23 tuyến đê bao ngăn lũ nội đồng với tổng chiều dài 54,8km, 11 tuyến đê bối dài 33,6km. Nhiều đoạn đường thuộc Quốc lộ, đường tỉnh lộ được xây dựng kết hợp với đê. Hệ thống công trình thủy lợi có 1.341 hồ chứa, đập dâng lớn nhỏ và 266 trạm bơm… Phần lớn các công trình hồ trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão. Tuy nhiên còn một số công trình xuống cấp cần khắc phục để phục vụ sản xuất và đảm bảo an toàn vùng hạ du. Năm 2015, trên địa bàn đã xảy ra 18 đợt thiên tai, gây thiệt hại trên 30 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, tỉnh chủ trương tăng cường đấy mạnh và tuyên truyền công tác phòng chống thiên tai cũng như các văn bản có liên quan để nâng cao ý thức của các cấp, các ngành và người dân. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan chú trọng đảm bảo an toàn cho các công trình trước thiên tai; cảnh báo các chủ đầu tư có công trình ngầm thực hiện chống ngập khi mưa bão; có phương án an toàn với các nhà cao tầng, nhà chung cư đã xuống cấp. Đồng thời, chủ động xây dựng các công trình phòng chống thiên tai như: xây dựng và kiểm tra, nâng cấp hệ thống đê ven sông; cải tạo cống dưới đê, công trình hồ, đập, trạm bơm..; đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng xây dựng các công trình trọng điểm phòng chống thiên tai, sạt lở để bảo vệ dân cư và ổn định sản xuất, kinh doanh.

Kế hoạch đã xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động phòng chống thiên tai, đồng thời nâng cao năng lực xử lý tình huống để chủ động, kịp thời ứng phó với thiên tai và khắc phục hậu quả khẩn trương, có hiệu quả. Đây là một trong những chủ trương đúng đắn để nâng cao ý thức công đồng, tự giác, chủ động phòng chống thiên tai nhằm giảm thiểu tối đa hậu quả do thiên tai mang lại. Từ đó giúp nhân dân ổn định, yên tâm làm ăn phát và phát triển kinh tế.

baoxaydung.com.vn

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Đang cập nhật
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0004
Lượt truy cập   4010717