Hợp long cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á
9 10 1817

Hợp long cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Sáng 6/1, Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý giao thông 2 phối hợp cùng UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ hợp long cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sau 36 tháng thi công. Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công, ông Nagai Katsuhiro - Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và ông Takahashi – Phó trưởng Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản ( JICA).

anh minh hoa

Các đại biểu đổ khối bê tông xuống hố đốt dầm cuối cùng của phần hợp long cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, nối liền giữa đảo Cát Hải và đất liền.

Tại buổi lễ hợp long cầu Tân Vũ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao và biểu dương nỗ lực của nhà thầu và liên danh nhà thầu tư vấn giám sát thời gian qua đã cố gắng để dự án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, an toàn và vệ sinh môi trường. Ông khẳng định việc hợp long cầu Tân Vũ hôm nay mới chỉ là bước chuyển giai đoạn cho quá trình hoàn thiện dự án, thực tế khối lượng công việc còn rất nhiều. Ban Quản lý dự án 2 cần phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu, tư vấn giám sát dự án tập trung quyết liệt, huy động tối đa tất cả nguồn lực để hoàn thành thông xe nối liền 2 bờ đất liền và đảo Cát Hải vào tháng 5/2017.

Tại buổi lễ, ông Nagai Katsuhiro, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu, dự án đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện được xây dựng đồng bộ, sử dụng nguồn vốn vay Nhật Bản. Công trình này là cửa ngõ cảng biển quốc tế lớn nhất phía Bắc chính là biểu tượng của mối quan hệ và thúc đẩy sự phát triển giữa hai nước.

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện tính đến thời điểm hiện tại là cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Đây là 1 trong 2 hợp phần quan trọng nhất của dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện tại Hải Phòng. Theo thiết kế cầu Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng chiều dài 15,6km với phần vượt biển dài 5,44km, đường dẫn ở 2 phía đầu cầu dài 10,19km, đường đạt tiêu chuẩn cấp 3 đường đồng bằng, tốc độ thiết kế là 80km/giờ, gồm 4 làn xe chạy.

Cầu Tân Vũ có điểm đầu tại nút giao thông Tân Vũ (Km 100+891 đường Cao tốc Hải Phòng – Hà Nội), đi theo hướng Đông qua khu Công nghiệp Nam Đình Vũ, vượt kênh Nam Triệu sang đảo Cát Hải tại vị trí gần bến phà Ninh Tiếp và kết thúc tại điểm cuối của dự án tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện. Do vậy khi hoàn thành, dự án sẽ là điểm kết nối giao thông trọng điểm với đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội và đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long (Quảng Ninh), tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn kết nối trục tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Dự án cầu Tân Vũ được thực hiện bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Tổng số vốn cho dự án là 11.894 tỷ đồng, do Ban quản lý giao thông 2, Bộ GTVT Việt Nam làm chủ đầu tư.

Theo baoxaydung

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0010
Lượt truy cập   3665922