Phấn đấu hoàn thành các hạng mục cầu Ghềnh vào ngày 30/6
9 10 1972

Phấn đấu hoàn thành các hạng mục cầu Ghềnh vào ngày 30/6

Ngày 26/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái đã đến kiểm tra công tác thi công tại công trình cầu Ghềnh.

anh minh hoa
Công nhân, kỹ sư làm việc tại công trình cầu Ghềnh. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Tại đây, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã động viên, thăm hỏi đội ngũ công nhân kỹ sư đang miệt mài công việc, chạy đua với thời gian.

Bộ trưởng cho rằng đây là công trình khẩn cấp quốc gia được xây dựng theo lệnh của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, đội ngũ công nhân, cán bộ, kỹ sư đã không quản ngại nắng mưa bám sát công trình giúp ngành đường sắt thông tàu trước thời hạn 20 ngày.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa lưu ý, công trình cầu Ghềnh sắp hoàn thành, còn một số hạng mục công việc đang được triển khai, dự kiến đến 30/6 toàn bộ tất cả các hạng mục sẽ hoàn tất. Bộ trưởng đề nghị lực lượng công nhân, kỹ sư luôn nêu cao tinh thần hăng say lao động, đồng thời phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công.

anh minh hoa
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa tặng quà cho công nhân, kỹ sư đang làm việc tại công trường thi công cầu Ghềnh. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Nói về chất lượng công trình, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng, mặc dù cầu Ghềnh được xây dựng gấp gáp để sớm đưa vào khai thác, tuy nhiên Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo sử dụng các đơn vị tư vấn, thiết kế và đội ngũ thi công cùng với máy móc thiết bị, con người tốt nhất để phục vụ thi công cầu Ghềnh, do đó chất lượng công trình luôn luôn được đặt lên hàng đầu.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 26/6, trên công trình thi công cầu Ghềnh có khoảng hơn 100 công nhân, kỹ sư đang thực hiện các hạng mục còn lại của dự án. Từng con ốc, mối hàn đều được đội ngũ công nhân của ngành đường sắt kiểm tra và siết lại nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình.

Trong khi đội ngũ công nhân, kỹ sư vẫn đang hối hả làm việc tại cầu Ghềnh thì nhiều đoàn tàu khách và tàu hàng vẫn được điều tiết để lưu thông qua cầu, nhằm đảm bảo thông suốt tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Cầu Ghềnh mới được thiết kế với 3 nhịp (cầu cũ có 4 nhịp), mỗi nhịp dài 75m, cao 13m, nặng 260 tấn. Cầu Ghềnh mới được nâng độ tĩnh không từ cao trình mặt nước sông Đồng Nai là 7m (cầu cũ 5m) do đó đáp ứng việc lưu thông chui qua cầu đối với tàu thủy có tải trọng và chiều cao thân tàu lớn.

Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng giám đốc, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, dự kiến đến ngày 30/6, tất cả các hạng mục công trình sẽ hoàn thành.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai và đại diện tỉnh Bình Dương đã tặng quà cho đội ngũ cán bộ, công nhân, kỹ sư đang làm việc tại công trường. Công đoàn ngành đường sắt Việt Nam cũng đã tặng bằng khen cho một số cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong quá trình thi công cầu Ghềnh./.

baoxaydung.com.vn
Tags

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0007
Lượt truy cập   3274012