Đường gần 2 tỷ đồng một mét ở thủ đô
9 10 9062

Đường gần 2 tỷ đồng một mét ở thủ đô

Sau nhiều lần không giải phóng được mặt bằng, dự án đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Hà Nội) đã phải nâng tổng mức đầu tư cao gấp nhiều lần so với dự kiến. Hiện con đường dài hơn 500 m có trị giá 1.139 tỷ đồng.

anh minh hoa

Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) dài 570 m, rộng 50 m, được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư 383 tỷ đồng. Sau nhiều lần thay đổi mức đầu tư, đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (trên 1,7 tỷ đồng/mét).

anh minh hoa

Dự án đã hoàn thành một nửa từ trong Tết Nguyên đán 2016 để phục vụ việc đi lại của người dân. Để nhường đất làm đường, 661 hộ gia đình và 7 tổ chức, cơ quan đơn vị phải di dời.

anh minh hoa

Đoạn giáp với đường Trần Khát Chân còn một ngôi nhà chưa được giải phóng mặt bằng. Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Thế Bình, Giám đốc Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn, chủ đầu tư dự án cho biết, do một số vướng mắc chưa thể giải quyết giữa các bên nên gia đình trên vẫn chưa bàn giao mặt bằng. Dự kiến hết quý này, quận Hai Bà Trưng sẽ giải phóng mặt bằng trên toàn tuyến và đơn vị sẽ tập trung thi công để hoàn thành trong quý 2.

anh minh hoa

Tại điểm cuối của dự án, đoạn nối với đê Nguyễn Khoái đã có mặt bằng sạch, các lực lượng đang tích cực thi công.

anh minh hoa

Theo thiết kế, mặt đường rộng 50 m, mỗi bên đường có 3 làn xe chạy.

anh minh hoa

Đoạn đường gần điểm cuối của dự án khá trũng, khi công đến đâu, nước thấm đến đó, nên đơn vị thi công phải dùng máy bơm, bơm nước lên đường để chảy xuống cống. Việc này cũng khiến nhiều người và phương tiện đi qua đây bị bắn bẩn.

anh minh hoa

Dự án cũng gặp trở ngại với những cây cổ thụ và miếu ở giữa đường.

anh minh hoa

Đoạn đường có địa hình phức tạp, chỗ thấp, chỗ cao. Có đoạn đã hoàn thành, xe đang chạy cao hơn đoạn đang làm dang dở gần 2 m. Theo Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn, đoạn đường thấp là do lịch sử để lại và đến nay phương án thi công cũng phải tính đến việc phù hợp với địa hình. Không nên để quá thấp và cũng không quá cao so với nhà dân để không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

anh minh hoa

Theo phương án thi công hiện tại, nhiều nhà dân thấp hơn đường vài chục cm. Trước đây, tại đoạn này, đường thấp hơn cả mét.

anh minh hoa

Đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái hoàn thành một bên vỉa hè rộng khoảng 6 m. Nhiều người dân cho biết đã mong chờ tuyến đường này từ 10 năm nay, nhưng giờ mới thành hiện thực.

anh minh hoa

Tuyến đường đang làm chưa hoàn thiện, nhiều ngôi nhà ven đường bị thu hồi đất còn hơn chục mét vuông chưa thể xây dựng nhưng vẫn cố bám trụ ở ngôi nhà chật chội và bán hàng nước. Dự kiến tuyến đường dài hơn 500 m này sẽ hoàn thiện vào quý 2 năm nay.

baoxaydung.com.vn

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0005
Lượt truy cập   3661253