Sở Giao thông Vận tải Hà Nội báo cáo kết quả xử lý thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh
9 10 25199

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội báo cáo kết quả xử lý thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh

Sau loạt bài phản ánh của Báo điện tử Xây dựng về việc sử dụng gầm cầu làm bãi trông giữ xe trái phép trên địa bàn Hà Nội, mới đây Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã có Văn bản báo cáo kết quả xử lý gửi Báo Xây dựng.

 

anh minh hoa
Hành lang gầm cầu Khu vực Mai Dịch - đoạn đường Vành đai 3 - Phạm Văn Đồng, giao cắt với tuyến đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu thành nơi để các loại phương tiện xe máy, ô tô phục vụ cả ngày và đêm.

Sau loạt bài phản ánh của Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký Công văn số 4145/UBND-TKBT gửi Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin mà Báo điện tử Xây dựng phản ánh. Theo đó Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận, huyện liên quan, kiểm tra thông tin báo nêu. Kiên quyết xóa bỏ các điểm trông giữ xe trái phép; thực hiện các biện pháp ngăn chặn, không để tái diễn tình trạng này. Báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/9/2017, thông tin trả lời Báo Xây dựng theo quy định.

Sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Sở GTVT đã có văn bản số 3646/SGTVT-QLKCHTGT ngày 30/8/2017 giao Thanh tra Sở chỉ đạo Đội Thanh tra GTVT trực thuộc phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, làm rõ nội dung báo phản ánh, xử lý các vi phạm theo thẩm quyền nếu có.

Trước đó ngày 19/8/2017, Báo điện tử Xây dựng có bài: “Hà Nội: Tiếp tục “xẻ thịt” gầm cầu làm bãi trông giữ xe”, nội dung bài báo phản ánh về việc, mặc dù đã có quy định cấm sử dụng gầm cầu làm bãi trông giữ xe, thế nhưng nhiều gầm cầu vượt trên địa bàn TP Hà Nội vẫn đang được sử dụng làm các điểm trông giữ xe trong nhiều năm mà không bị các cơ quan chức năng xử lý. Đơn cử ở các địa điểm như: Gầm cầu vượt Hoàng Hoa Thám – Văn Cao; dải phân cách giữa đường Văn Cao; ngã tư Cầu Giấy – thuộc tuyến đường vành đai 2; khu vực gầm cầu Mai Dịch - đoạn đường Vành đai 3 - Phạm Văn Đồng, giao cắt với tuyến đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu…Ngày 11/8, Báo điện tử Xây dựng có bài viết: “Hà Nội: Ai “phù phép” cho việc coi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy?” và hàng loạt các bài viết liên quan khác.

anh minh hoa
Cần xem lại việc “cấp phép” hoạt động trông giữ xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy.

Theo Văn bản báo cáo số 3861/SGTVT-VP ngày 8/9/2017 của Sở Giao thông Vận tải gửi Báo Xây dựng cho thấytính đến ngày 5/9/2017, lực lượng Thanh tra GTVT đã ra soát 7 vị trí có điểm trông giữ phương tiện phía dưới các gầm cầu vượt của Cty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, với tổng diện tích là 16.317m2.

Cụ thể: Trên địa bàn quận Long Biên có 2 vị trí được UBND TP giao theo Quyết định giao đất số 4769/QĐ-UBND ngày 29/9/2010. Tại bờ gầm cầu vượt phía bờ Bắc cầu Vĩnh Tuy, đoạn từ trụ T71 đến T77, diện tích 3.480m2; tại gầm cầu vượt Vĩnh tuy, tổ 8 phường Phúc Đồng, quận Long Biên, diện tích 4.253m2.

Trên địa bàn quận Hai Bà Trưng: Gần phía bờ Nam cầu Vĩnh Tuy, diện tích 4.862m2 được UBND TP giao theo Quyết định giao đất số 4769/QĐ-UBND ngày 29/9/2010.

Trên địa bàn quận Đống Đa: Một địa điểm trông giữ xe dưới gầm cầu vượt ngã Tư Vọng, diện tích 2.992m2, theo giấy phép tạm thời sử dụng gầm cầu để trông giữ xe số 514/SGTVT-QLKCHTGT ngày 12/6/2017 của Sở GTVT Hà Nội cấp cho Cty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, hạn đến ngày 28/9/2017.

Trên địa bàn quận Ba Đình: Một điểm trông giữ xe dưới gầm cầu vượt Văn Cao – Hoàng Hoa Thám, diện tích 730m2. Đơn vị xuất trình văn bản chấp thuận của Sở GTVT Hà Nội ngày 6/1/012. Lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải đã làm biên bản làm việc, yêu cầu đơn vị trông giữ xe dừng hoạt động trông giữ xe, di chuyển cabin dưới gầm cầu theo quy định.

Linh Nguyễn

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0005
Lượt truy cập   4508711