Quảng Ninh: 1.000 tấn sắt thép xây dựng cổng tỉnh
9 10 2193

Quảng Ninh: 1.000 tấn sắt thép xây dựng cổng tỉnh

Quảng Ninh đang khởi công xây dựng cổng tỉnh tại thôn Tân Thành, xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, nơi tiếp giáp với thị xã Chí Linh - cửa ngõ của tỉnh Hải Dương. Công trình này kiến trúc độc đáo, biểu trưng trên là tầng than, dưới là sóng biển Hạ Long, phá cách, nom khác với cổng chào truyền thống ta thường gặp.

anh minh hoa
Công trình gồm 8 vì sắt thép có tổng trọng lượng 1.000 tấn.

Cổng tỉnh Quảng Ninh gồm 8 khung sắt cao 43m, khẩu độ đoạn rộng nhất 62m, chân thấp nhất 48m, sử dụng 1.000 tấn sắt thép; cả khuôn viên và các công trình phụ trợ giá trị đầu tư 150 tỷ đồng. Công trình do một đơn vị nước ngoài tư vấn, thiết kế. Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà là nhà đầu tư, đồng thời là đơn vị thi công xây lắp.

anh minh hoa
Ông Nguyễn Đức Thìn, thuộc Tập đoàn Hoàng Hà cho biết phương pháp thi công dùng cần cẩu thay giàn giáo nhanh, an toàn, giảm được chi phí 20 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Thìn, Phó Giám đốc Cty số 1, thành viên của Tập đoàn Hoàng Hà, người chỉ huy trưởng công trường cho biết, đây là một công trình xây dựng phức tạp, đơn vị đã sưu tầm nhiều tài liệu khoa học, kết hợp với kinh nghiệm xây lắp thực tế, đã tìm ra cách lắp ghép hiệu quả; định vị các khung thép nặng 105 tấn bằng cần cẩu thay giá đỡ.

anh minh hoa
5 chiếc siêu cẩu được huy động đến công trường

5 chiếc siêu cần cẩu được huy động đến công trường. Chiếc cẩu lớn nhất 800 tấn, 2 chiếc loại 450 tấn, 1 cẩu dự phòng 450 tấn và 1 cẩu bánh xích 50 tấn. Dùng cẩu nâng hạ, làm giá đỡ, thi công nhanh, an toàn, giảm được 400 tấn sắt thép dựng giàn giáo, tiết kiệm chi phí được 20 tỷ đồng.

anh minh hoa
Vì lớn nặng 105 tấn 

Cổng tỉnh Quảng Ninh dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 9 năm 2016 này.

baoxaydung.com.vn
Tags

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0006
Lượt truy cập   3443820