Khởi công mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch-cầu Thăng Long
9 10 474

Khởi công mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch-cầu Thăng Long

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, dự án mở rộng đường Vành đai III đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long có tổng chiều dài 5,5km với tổng mức đầu tư khoảng 3.113 tỷ đồng, trong đó phần bồi thường giải phóng mặt bằng là hơn 1.800 tỷ đồng, còn lại khoảng 821 tỷ đồng tiền xây lắp. Thời gian thực hiện dự án trong 2 năm (2016-2017).

(Xây dựng) - Ngày 05/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức lễ khởi công dự án mở rộng tuyến đường Vành đai 3, đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch của Thủ đô.

hà nội xây vành đai 3
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, lãnh đạo TP Hà Nội và các đại biểu phát lệnh khởi công.

Tuyến đường sẽ được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đã được phê duyệt, mỗi bên 6 làn xe (4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp), theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị chính cấp I. Riêng đoạn trước KĐT Cipucha kết hợp với đường 30m, 2 làn xe hỗn hợp, 2 làn xe cơ giới. Ngoài ra, trên đoạn đường này còn xây dựng 5 cầu đi bộ.

Tại buổi lễ, đại diện liên danh nhà thầu thi công gồm: TCty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC), TCty xây dựng Trường Sơn, TCty Thăng Long – CTCP, TCty 319 (Bộ Quốc phòng) cam kết sẽ tập trung nhân lực, máy móc thiết bị, nguồn tài chính triển khai thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn, vệ sinh môi trường. Cùng với đó, TP Hà Nội sẽ lập phương án phân luồng, đảm bảo ATGT, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến trong suốt quá trình thi công.

Phát biểu tại buổi lễ và phát lệnh khởi công, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu tập trung triển khai giám sát, nhân lực, vật lực thi công để công trình đảm bảo chất lượng hiệu quả, an toàn, vệ sinh môi trường, tránh ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung thực hiện giải phóng mặt bằng kịp thời, đảo bảo thi công liên tục.

“Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối giao thông từ nội đô đi sân bay Nội Bài và liên kết các KCN lớn của Hà Nội, kết nối các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc qua bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đi về phía Nam để vận chuyển lượng lớn hành khách, hàng hóa giữa khu vực Bắc và Nam Sông Hồng.

Việc mở rộng tuyến đường vành đai III sẽ góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn, tạo mặt bằng để Bộ GTVT đầu tư tuyến cầu cạn trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long”, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Dự án này cũng được nhận định góp phần giải quyết tình hình ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện nay đồng thời tạo mặt bằng để Bộ GTVT đầu tư tuyến cầu cạn trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long để từng bước khép kín tuyến vành đai 3 theo quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Sau khi thông xe, dự án có thể “gỡ” một số nút thắt ùn tắc như nút giao Nguyễn Hoàng Tôn, nút giao Cổ Nhuế, nút giao Hoàng Quốc Việt.

 
Theo baoxaydung

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0005
Lượt truy cập   3663019