Hà Nội lắp dải phân cách cứng phục vụ buýt nhanh trong đêm
9 10 13478

Hà Nội lắp dải phân cách cứng phục vụ buýt nhanh trong đêm

Dải phân cách cứng cao khoảng 60 cm đã được Sở giao thông Hà Nội lắp đặt để ưu tiên phục vụ xe buýt nhanh.

anh minh hoa
Dải phân cách cứng được đặt từ nút giao La Thành - Giảng Võ. Ảnh: Phương Sơn

Đêm 20/1, hàng chục công nhân được huy động lắp hàng rào phân cách làn xe buýt nhanh tại khu vực đường Giảng Võ (Hà Nội). Theo quan sát, dải phân cách cứng cao 60 cm, được làm bằng nhựa nhẹ, phía trên gắn mũi tên phản quang được làm bằng sắt. Vị trí đặt dải phân cách từ khu vực nhà chờ Giảng Võ đến hết nút giao cắt La Thành - Giảng Võ.

Sáng 21/1, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho biết đơn vị đã lắp đặt được khoảng 200 m dải phân cách cứng đầu tiên ở khu vực nhà chờ Giảng Võ. Theo ông, trong giờ cao điểm sáng nay, đường rất thông thoáng, không còn tình trạng lấn làn và không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

anh minh hoa
Dải phân cách cứng cao 60 cm được làm bằng nhựa, phía trên là mũi tên trắng phản quang làm bằng sắt. Ảnh: Phương Sơn

Cũng theo ông Hải, đây là loại hàng rào nhẹ di động, không gây nguy hiểm cho các phương tiện, "Việc lắp dải phân cách để các phương tiện khác không lấn làn xe buýt nhanh, lập lại trật tự và phục vụ tuyến buýt nhanh hoạt động hiệu quả nhất".

anh minh hoa
Trước khi lắp dải phân cách cứng, tại khu vực nhà chờ Giảng Võ, tình trạng các phương tiện lấn làn xe buýt nhanh diễn ra phổ biến. Ảnh: Phương Sơn

Dự kiến từ nay đến trước Tết nguyên đán, Hà Nội sẽ lắp đặt dải phân cách cứng ở khu vực 3 nhà chờ Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân và Khuất Duy Tiến.

Theo Phương Sơn/Vnexpress.net

Tags

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0006
Lượt truy cập   3674864