Hà Nội được xây tuyến đường nối Minh Khai - vành đai 2,5
9 10 1449

Hà Nội được xây tuyến đường nối Minh Khai - vành đai 2,5

Tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai (vành đai 2) đến đường vành đai 2,5 có chiều dài khoảng 1,65 km...

anh minh hoa
Phố Minh Khai, Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa đồng ý về nguyên tắc cho phép UBND thành phố Hà Nội thực hiện đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên, đoạn nối từ đường Minh Khai đến đường vành đai 2,5, thành phố Hà Nội theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).

Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội quyết định các nội dung liên quan theo thẩm quyền, phù hợp với quy định của Nghị định số 15/2015 ngày 14/2/2015 của Chính phủ, Quyết định số 23/2015/QĐ-TTg ngày 26/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định pháp luật có liên quan; chịu trách nhiệm toàn diện chỉ đạo thực hiện dự án đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm và hiệu quả đầu tư.

Tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai (vành đai 2) đến đường vành đai 2,5 có chiều dài khoảng 1,65 km, nằm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai. Đây là tuyến đường trục chính đô thị, kết nối các tuyến đường vành đai và các tuyến đường đô thị trong khu vực.

Theo UBND thành phố Hà Nội, tuyến đường vành đai 2,5 trên địa bàn quận Hoàng Mai đã được triển khai thi công và cơ bản hoàn thiện; tuyến đường vành đai 2 qua khu vực là một trong các dự án trọng điểm, đang được thành phố triển khai. Do đó, việc đẩy nhanh đầu tư tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên là cần thiết để đảm bảo kết nối, đồng bộ các tuyến đường, tránh ùn tắc cục bộ, góp phần phát triển kinh tế xã hội khu vực.

Liên quan đến giao thông khu vực này, hiện tuyến đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Vọng – Ngã Tư Sở mới chỉ hoàn thành được khoảng 40% khối lượng công việc, đặc biệt hai đoạn thường xuyên xảy ra ùn tắc là sông Lừ – Ngã Tư Vọng và Tôn Thất Tùng – Ngã Tư Sở vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, trong khi lãnh đạo thành phố đặt ra mục tiêu cuối năm nay hoàn tất dự án này.

baoxaydung.com.vn
Tags

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0007
Lượt truy cập   3295101