Đôn đốc tiến độ công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông
9 10 6984

Đôn đốc tiến độ công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông

Cơ quan Thường trực Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng và các chuyên gia Hội đồng vừa kiểm tra công tác thi công công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông.

anh minh hoa

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay, các nhà thầu đã thi công hoàn thành 419/419 trụ cầu thuộc các khu gian và 122/122 trụ cầu tại các nhà ga; 12 nhà ga đang được thi công trong đó 5 nhà ga đang thi công các hạng mục kết cấu khung thép; hoàn thành đúc 806 phiến dầm hộp giản đơn và tổ chức thi công lắp dựng 758 phiến.

Công tác xử lý nền đất yếu tại khu vực Depot đã cơ bản hoàn thành, hiện tại các nhà thầu đang tập trung triển khai thi công nhà điều hành, xưởng vận dụng, trung tâm duy tu… Công tác mua sắm, cung cấp thiết bị và đào tạo nhân lực quản lý vận hành đang được thực hiện.

Nhìn chung, tiến độ thi công các hạng mục công trình đã có chuyển biến, tuy nhiên, tiến độ tổng thể vẫn còn chậm, nhất là các hạng mục công trình nhà ga trên tuyến, khu Depot, công tác đấu thầu mua sắm thiết bị.

Qua kiểm tra hiện trường, cho thấy các chủ thể tham gia thi công xây dựng đã có biện pháp tăng cường công tác đảm bảo an toàn lao động như kiện toàn hệ thống quản lý an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), bổ sung các biện pháp đảm bảo an toàn trong thi công các hạng mục công trình, tổ chức kiểm tra và lập biên bản về an toàn lao động tại hiện trường hàng tuần. BQLDA, Tổng thầu EPC thường xuyên có văn bản đôn đốc, yêu cầu các nhà thầu phụ tổ chức thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như các nhà thầu chưa có đầy đủ hồ sơ theo dõi nhân lực, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo quy định; tại công trường các nhà ga trên tuyến còn bố trí thiếu các thiết bị, dụng cụ phòng chống cháy nổ trong quá trình thi công xây dựng theo quy định.

Đoàn công tác đã yêu cầu BQLDA tăng cường chỉ đạo Tổng thầu EPC, tư vấn giám sát, các nhà thầu phụ tiếp tục duy trì và tăng cường công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông trong quá trình thi công xây dựng, đặc biệt là tại các nhà ga trên tuyến và khi thực hiện công tác lắp dựng các dầm giản đơn.

Bổ sung các biện pháp phòng cháy, chữa cháy ở các khu vực người lao động ở và làm việc; tiếp tục tổ chức quan trắc các trụ trên tuyến, đặc biệt các trụ tại các khu vực nhà ga.

Đồng thời sớm có kế hoạch cụ thể về việc kiểm tra, giám sát, nghiệm thu công tác sản xuất đoàn tàu và báo cáo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng để phối hợp thực hiện.

baoxaydung.com.vn
Tags

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0008
Lượt truy cập   3295513