Đề xuất xây hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi TP HCM
9 10 3440

Đề xuất xây hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi TP HCM

Theo đó, doanh nghiệp sẽ bỏ vốn ứng trước xây dựng hầm chui có chiều rộng 2 làn xe tại nút giao theo hướng đường Phan Đình Giót - Nguyễn Văn Trỗi, chiều dài 785m, gồm 485m hầm kín và hầm hở mỗi đầu 150m.

Cty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh vừa có đề xuất dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình) nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

đề xuất xây dựng nút giaothông
Kẹt xe ở của ngõ Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Internet)

Sau khi hoàn thành công trình sẽ cho phép tất cả các phương tiện giao thông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố một chiều theo hướng từ đường Trường Sơn tới hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi. Dự kiến tổng chi phí xây dựng ước tính khoảng 370 tỷ đồng, giá trị chính thức sẽ được xác định sau khi nhà đầu tư lập dự án đầu tư trình UBND thành phố phê duyệt.

Bên cạnh đó, Hưng Thịnh cũng đề xuất mở rộng đường Trần Quốc Hoàn theo phương án dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu (bằng cây xanh) có chiều rộng khoảng 3m, tái lập mặt đường để tăng thêm một làn xe nhằm tăng khả năng thông xe của tuyến đường này, do hiện nay làn xe bên trong dải phân cách gần như không có xe lưu thông.

Hiện tại nút giao thông cửa ngõ Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng quá tải khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Việc doanh nghiệp ứng trước vốn để thực hiện dự án đã góp phần tổ chức lại giao thông và kéo giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, phù hợp với chủ trương xã hội hóa nhằm thực hiện "Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị" theo Nghị quyết của Đảng bộ TP HCM.

Theo baoxaydung

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0008
Lượt truy cập   3666420