Cầu Cửa Đại kết nối du lịch giữa các địa phương ven biển
9 10 10326

Cầu Cửa Đại kết nối du lịch giữa các địa phương ven biển

Sáng 27/3, lễ khánh thành cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển được UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến dự sự kiện này.

anh minh hoa

Cầu Cửa Đại giai đoạn đầu lập dự án (2008) có tổng mức đầu tư là 2.480 tỷ đồng. Tuy nhiên, do thời gian thi công kéo dài, giá cả biến động, đến nay công trình cầu Cửa Đại đã có tổng mức đầu tư 3.450 tỉ đồng.

Cầu Cửa Đại bắc qua sông Thu Bồn, nối thành phố Hội An với các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình của tỉnh Quảng Nam, được chính thức khởi công xây dựng vào tháng 9/2010, với 50% vốn Trung ương và 50% vốn từ khai thác quỹ đất và các nguồn vốn khác.

Đây là một trong các cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng lớn nhất đã được xây dựng ở Việt Nam. Chiều dài toàn dự án (gồm cầu chính và hai đường dẫn) là 18,3km gồm 6 gói thầu, trong đó phần cầu chính gồm 3 gói thầu có chiều dài là 1,48km, rộng 25m.

Tuyến đường ven biển từ huyện Duy Xuyên đến thành phố Tam Kỳ có tổng mức đầu tư 1.440 tỷ đồng, với chiều dài toàn tuyến là 24,5km, mặt cắt ngang tuyến đường là 38m.

Hơn ai hết, người dân địa phương vô cùng phấn khởi khi cây cầu hoàn thành, bởi từ nay, người dân không còn phải di chuyển qua sông bằng những con đò chòng chành như trước nữa; kinh tế - xã hội địa phương ở hai bên đầu cầu cũng phát triển hơn.

Đối với những công nhân, kỹ sư - người đã gắn với cây cầu từ ngày khởi công đến khi hoàn thành, họ cảm thấy tự hào đã vượt qua được thời kỳ khủng hoảng khó khăn nhất, bám trụ công trình để đến nay, cây cầu đã hiện hữu, giúp lưu thông hai bên bờ sông Thu Bồn được thông suốt, mở ra một thời kỳ mới cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội - du lịch…

Tuyến đường ven biển và cầu Cửa Đại hoàn thành không chỉ phục vụ giao thông, phòng tránh bão lụt, phục vụ an ninh quốc phòng mà còn đóng vai trò kết nối du lịch giữa các địa phương ven biển, nối hai bờ di sản thế giới là phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn. Đây là mắt xích quan trọng trong tuyến đường bộ ven biển quốc gia, mang tính đột phá và có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển vùng Đông tỉnh Quảng Nam.

Dưới đây là toàn cảnh cây cầu Cửa Đại nối hai bờ sông Thu Bồn:

anh minh hoa
Toàn cảnh cầu Cửa Đại (nguồn internet)

anh minh hoa

anh minh hoa
Vẻ đẹp mộng mơ giữa dòng Thu Bồn

anh minh hoa
Người dân và du khách cảm thấy thích thú khi được ngắm toàn cảnh sông Thu Bồn từ cầu Cửa Đại.

anh minh hoa
Hoa và cây cảnh làm cho cây cầu thêm mềm mại và nên thơ

anh minh hoa
Hình tượng văn hóa của Quảng Nam trên lan can cầu

anh minh hoa

baoxaydung.com.vn

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Một cách hiểu về Dự án Cổng chào tỉnh Quảng Ninh
Việc Quảng Ninh xây dựng công trình cổng chào tỉnh còn nhiều ý kiến khác nhau: Có người cho đây là điểm dừng chân, giới thiệu sản phẩm của Quảng Ninh; Có ý kiến xây dựng một cổng tỉnh quy mô lớn vậy là quá tốn kém, mai đây thông đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng thì đường 18 không còn là cửa ngõ lớn của tỉnh Quảng Ninh. Về chuyên môn xây dựng, cũng có nhiều quan điểm khác nhau, Báo Xây dựng sưu tầm các ý kiến để bạn đọc cùng phân tích.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0006
Lượt truy cập   2947463