Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Chú trọng công tác kiểm định chất lượng công trình
9 10 2629

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Chú trọng công tác kiểm định chất lượng công trình

Ngày 20/8, Đoàn công tác của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (Hội đồng) do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra hiện trường công trình đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

anh minh hoa
Thứ trưởng Lê Quang Hùng thị sát công trình cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện TCty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) cho biết: Hiện nay, các gói thầu phần đường của dự án đang thi công xử lý nền đất yếu, đắp nền, lắp đặt cống thoát nước, cống chui dân sinh, khối lượng đạt trên 75%. Các gói thầu phần cầu trên tuyến đang thi công cọc khoan nhồi, mố, trụ, lao lắp dầm, khối lượng đạt trên 80%.

Riêng cầu Kỳ Lam đã hoàn thành và đang thi công đường dẫn hai đầu cầu. Hầm vượt núi Eo đã hoàn thành công tác đào và đang tiến hành đúc các đốt vỏ hầm, khối lượng đạt 69%.

anh minh hoa
Các đơn vị đang nỗ lực để đến cuối năm 2016 đưa vào khai thác đoạn cao tốc từ thành phố Đà Nẵng đến Tam Kỳ.

Sau khi kiểm tra thực tế công trường, nghe báo cáo từ phía chủ đầu tư cùng ý kiến của chuyên gia Hội đồng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư (VEC), BQL Dự án, Tư vấn giám sát và các nhà thầu tham gia công trình trong việc đảm bảo tiến độ để dự kiến cuối năm 2016 sẽ khai thác đoạn cao tốc từ thành phố Đà Nẵng đến Tam Kỳ.

Phó Chủ tịch Hội đồng nhấn mạnh, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là công trình trọng điểm quốc gia, đòi hỏi rất cao về chất lượng cũng các tính chất kỹ thuật ngặt nghèo, do đó, phía chủ đầu tư, BQL dự án, Tư vấn giám sát cùng nhà thầu thi công cần quan tâm hơn nữa trong việc kiểm soát chất lượng trong tất cả các khâu, nhất là đối với công tác thi công đường.

anh minh hoa
Hội đồng yêu cầu các đơn vị thi công đảm bảo chất lượng công trình.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu đơn vị tư vấn kiểm định hoàn thiện Đề cương và phối hợp làm việc với cơ quan thường trực, tổ chuyên gia Hội đồng và đại diện VEC để sớm triển khai công tác kiểm định độc lập chất lượng công trình theo yêu cầu của Hội đồng.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là dự án trọng điểm quốc gia, công trình cấp đặc biệt, thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam đã được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư và giao TCty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư.

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài 131,5km, với điểm đầu tại thị trấn Túy Loan, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng và điểm cuối nối với đường vành đai quy hoạch của TP.Quảng Ngãi.

Đường cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN5729-1997, vận tốc thiết kế 120km/h, 4 làn xe trong giai đoạn 1 với chiều rộng mặt đường 24,5m. Trên tuyến có các cầu lớn như cầu Kỳ Lam, cầu Chiêm Sơn, cầu Trà Khúc và hệ thống cầu cạn.

Nhà thầu thiết kế: Liên danh Tư vấn Nippon Koei, Nippon Engineering Consultants, Chodai Co và Thai Engineering Consultants; nhà thầu giám sát: Liên danh tư vấn KEI-SMEC đối với đoạn JICA tài trợ và Tư vấn CDM Smith Inc đối với đoạn World Bank tài trợ; nhà thầu thi công xây dựng (chính): Liên danh Tổng 4& Thăng Long (3A), Liên danh CIENCO 6& TRICCO (3B) và các nhà thầu khác.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, sau khi hoàn thành tuyến cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế và khu vực các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực miền Trung, tạo điều kiện thúc đẩy và sự phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống của nhân dân. Dự án cũng góp phần kết nối vận chuyển quốc tế trong khu vực tam giác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia qua hành lang kinh tế Đông - Tây. Ngoài ra, tuyến đường còn góp phần quan trọng cho việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân trong khu vực thường xuyên bị ngập lụt trong mùa mưa lũ.

 
baoxaydung.com.vn
Tags

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0009
Lượt truy cập   3293313