Bổ sung tuyến Hòa Bình-Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam
9 10 9373

Bổ sung tuyến Hòa Bình-Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam

Về việc bổ sung tuyến đường Hòa Bình-Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 theo kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 1647/BXD-HTKT phúc đáp Văn phòng Chính phủ.

 

anh minh hoa
Ảnh minh họa.

Tuyến đường Hòa Bình-Sơn La là tuyến giao thông đối ngoại giữa hai tỉnh Hòa Bình và tỉnh Sơn La, đóng vai trò kết nối các tỉnh vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương dọc tuyến và của vùng. Đồng thời, Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 01/3/2016 đã xác định nghiên cứu thực hiện đầu tư một số tuyến cao tốc, trong đó, tuyến Hòa Bình-Sơn La là một trong các tuyến xem xét ưu tiên. Vì vậy, Bộ Xây dựng thống nhất về nguyên tắc việc bổ sung tuyến đường Hòa Bình-Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Ngoài ra, để đáp ứng được mục tiêu đề ra, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông vận tải lưu ý một số nội dung sau:

- Việc bổ sung tuyến đường Hòa Bình - Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 phải thống nhất, đồng bộ với quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch giao thông vận tải, quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Hòa Bình và Sơn La; Đồng thời tuân thủ theo quy định tại Khoản 3 Điều 1, Quyết định số 326/QĐ-TTg.

- Việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án phải có năng lực, kinh nghiệm, đồng thời tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan đến Đấu thầu, Xây dựng, Đầu tư và Đầu tư công.

Đoan Trang

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0010
Lượt truy cập   3671386