Chính thức đưa hạng mục cầu Cửa Đại vào sử dụng
9 10 3508

Chính thức đưa hạng mục cầu Cửa Đại vào sử dụng

Ngày 23/3, tại Quảng Nam, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (Hội đồng) đã kiểm tra nghiệm thu công trình cầu Cửa Đại (thuộc dự án cầu Cửa Đại - tỉnh Quảng Nam) dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng; các Phó Chủ tịch Hội đồng bao gồm ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT, ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam…

anh minh hoa

Trình bày trước Hội đồng, đại diện chủ đầu tư, ông Trần Đình Quang - Phó Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai cho biết, công trình cầu Cửa Đại (bao gồm các gói thầu 3.1, 3.2 và 3.3) thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Đại, được thi công từ tháng 9/2010 và kết thúc thi công vào tháng 8/2015.

Dự án cầu Cửa Đại là một trong các cầu bê tông cốt thép dự ứng lực, thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng lớn nhất đã được xây dựng ở Việt Nam. Công trình có tổng mức đầu tư 3.450 tỷ đồng. Chiều dài toàn dự án (gồm cầu chính và hai đường dẫn) là 18,3km gồm 6 gói thầu, trong đó phần cầu chính gồm 3 gói thầu có chiều dài là 1,48km, bắc ngang qua sông Thu Bồn, kết nối phố cổ Hội An với các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Chủ đầu tư nhận định, các công việc xây dựng, bộ phận công trình thi công đảm bảo yêu cầu chất lượng, tuân thủ chặt chẽ các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn đặt ra. Trong quá trình thi công đã được Hội đồng kiểm tra sát sao. Những tồn tại được Hội đồng chỉ ra đã được chủ đầu tư chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khắc phục triệt để. Kết quả kiểm định, thử tải hạng mục cầu chính đều đạt yêu cầu thiết kế, đảm bảo yêu cầu khai thác.

anh minh hoa

Theo ý kiến đánh giá của chuyên gia Hội đồng, hạng mục cầu Cửa Đại đã được thi công đảm bảo yêu cầu thiết kế, đảm bảo khả năng chịu lực. Tuy nhiên, chuyên gia kiến nghị, chủ đầu tư và đơn vị thi công sớm hoàn thành hạng mục đường dẫn hai đầu cầu theo thiết kế của dự án để nâng cao hiệu quả khai thác. Đơn vị quản lý vận hành sớm thiết lập hệ thống quan trắc để thực trạng làm việc của cầu trong quá trình vận hành, đảm bảo cầu làm việc an toàn và tuổi thọ thiết kế; theo dõi các vết nứt đã sửa chữa, theo dõi khả năng xuất hiện hằn lún vệt bánh xe trong quá trình khai thác để có biện pháp xử lý kịp thời. Khi thi công phần đường, đề nghị Ban QLDA, tư vấn giám sát hết sức chú ý đến đoạn có nền đất yếu.

anh minh hoa

anh minh hoa

Trên cơ sở ý kiến của chủ đầu tư, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công, chuyên gia Hội đồng, thành viên Hội đồng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lê Quang Hùng thay mặt Hội đồng đánh giá cao nỗ lực của các bên liên quan trong việc thi công hoàn thành cầu Cửa Đại. Hội đồng chấp thuận kết quả nghiệm thu của Hội đồng nghiệm thu cơ sở đối với hạng mục cầu Cửa Đại thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Đại, chính thức đưa công trình vào sử dụng. Đơn vị quản lý sử dụng cần lưu ý khả năng xuất hiện hằn lún vệt bánh xe để có biện pháp xử lý kịp thời. Đối với hạng mục đường dẫn hai đầu cầu, Hội đồng đề nghị chủ đầu tư sớm bố trí vốn thi công dứt điểm phần còn lại của đường dẫn hai đầu cầu để đảm bảo hiệu quả khai thác và ủy quyền cho UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra, chấp thuận nghiệm thu đối với hạng mục này.

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Nghĩa trang lớn nhất Sài Gòn có biến thành 'đất vàng'?
Chuyên gia nhận định di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa mở ra kịch bản biến nơi này thành quỹ "đất vàng" lớn của TP HCM.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0001
Lượt truy cập   3040633