Vì sao phải di dời sân bay Vũng Tàu?
9 10 635

Vì sao phải di dời sân bay Vũng Tàu?

Theo ông Vũ Ngọc Thảo - Giám đốc Sở GTVT BR-VT việc di dời sân bay Vũng Tàu ra khỏi khu vực trung tâm TP Vũng Tàu càng sớm càng tốt, vì rất có lợi cho địa phương trong việc phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị cũng như thực hiện quy hoạch các dự án.

Quy hoạch di dời sân bay Vũng Tàu sang Gò Găng là một chiến lược quan trọng để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), nó tạo bước đột phá để khai thác, phát triển kinh tế xã hội, du lịch, mở rộng không gian đô thị của địa phương.

 

vì sao phải di dời sân bay vũng tàu?

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho việc di dời sân bay này sang Gò Găng (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) đang được Sở GTVT gấp rút hoàn thiện. Trong đó, việc quy hoạch, di dời được thể hiện rõ tại Quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2020, Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh BR-VT giai đoạn 2006 - 2015, Quy hoạch chung xây dựng TP Vũng Tàu đến năm 2020 và Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không đến năm 2020.

Sân bay Vũng Tàu do Cty dịch vụ bay Miền Nam quản lý và khai thác, hiện nằm trên P.9 TP Vũng Tàu, trong khu vực trung tâm TP. Sân bay có diện tích 172ha, diện tích khai thác 125ha. Hoạt động bay tại sân bay Vũng Tàu chủ yếu dùng cho các loại máy bay trực thăng phục vụ dịch vụ dầu khí và vận chuyển quân sự. Thời gian qua, sân bay Vũng Tàu đã góp phần cho sự phát triển của tỉnh BR-VT, đặc biệt đối với ngành dầu khí, huyện Côn Đảo. Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở GT-VT, đến nay, sân bay không thể phát huy hết thế mạnh của tỉnh cũng như chưa thể đáp ứng được nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân, của nhà đầu tư và còn là “rào cản” trong phát triển đô thị, phát triển mạng lưới giao thông TP Vũng Tàu. Sân bay nằm trong lòng một TP, sẽ ảnh hưởng đến không gian đô thị, an toàn cho người dân sống gần khu vực sân bay, về lâu dài nó sẽ ảnh hưởng đến mặt giao thông trong khi đó ở Gò Găng đã có sẵn quỹ đất phục vụ cho việc di dời.

Theo baoxaydung

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0007
Lượt truy cập   3453940