Thiết kế đô thị hai bên tuyến phố Khâm Thiên
9 10 7630

Thiết kế đô thị hai bên tuyến phố Khâm Thiên

UBND TP. Hà Nội vừa giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội tổ chức lập thiết kế đô thị hai bên tuyến phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, đoạn từ phố Lê Duẩn đến Ô Chợ Dừa.

Tổng diện tích đất nghiên cứu thiết kế đô thị khoảng 8,5 ha, chiều dài nghiên cứu toàn tuyến khoảng 1,2 km. Điểm đầu lập thiết kế đô thị là nút giao phố Lê Duẩn với phố Nguyễn Thượng Hiền, điểm cuối tại nút giao Ô Chợ Dừa.


Tuyến phố Khâm Thiên (Ảnh minh hoạ)

Theo UBND TP. Hà Nội, mục tiêu của thiết kế đô thị hai bên tuyến phố Khâm Thiên nhằm rà soát, đánh giá hiện trạng sử dụng đất, các công trình kiến trúc, không gian cảnh quan, hệ thống hạ tầng kỹ thuật nhằm khớp nối và bổ sung thiết kế đô thị cho các quy hoạch chi tiết, quy hoạch tổng mặt bằng các dự án đầu tư, đồng bộ toàn tuyến đường.


Bên cạnh đó, đề xuất giải pháp cải tạo, chỉnh trang, kết hợp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hai bên tuyến đường, các nút giao thông, tạo bộ mặt kiến trúc đẹp, văn minh, hiện đại hóa khu dân cư hiện có và bảo đảm tính thống nhất của khu vực.

Việc thiết kế phải nghiên cứu khớp nối giữa khu vực xây mới, khu vực hiện có và các dự án đầu tư đã và đang triển khai để bảo đảm đồng bộ về tổng chức không gian và hạ tầng kỹ thuật.

Đồng thời, bảo đảm khớp nối hệ thống hạ tầng ngầm, nổi, môi trường, hạ tầng xã hội phù hợp với các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng đã và đang triển khai tại khu vực, tạo sự đồng bộ, bền vững; kết nối các không gian kiến trúc cảnh quan xung quanh tạo lập sự hài hòa chung khu vực, đặc biệt là khu vực giáp với các nút giao thông.

UBND Thành phố cũng lưu ý việc xử lý có hiệu quả các công trình siêu mỏng, siêu méo không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng. Đảm bảo không gian kiến trúc cảnh quan đô thị hai bên trục đường hiện đại, đồng bộ về kiến trúc và hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị.

Cần khoanh vùng bảo vệ các di tích, công trình di sản văn hóa theo quy định tại Luật Di sản và kiểm soát các công trình xây dựng xung quanh.

TP. Hà Nội đã giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc là cơ quan thẩm định và trình duyệt, phối hợp với các cơ quan liên quan để xác định các dự án đầu tư trong khu vực nghiên cứu, loại bỏ khối lượng và kinh phí trùng lặp.

Theo chinhphu.vn

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0009
Lượt truy cập   3295105