Hải Phòng: Khởi động lại Dự án đường Hồ Sen - cầu Rào 2 (giai đoạn 2) trong năm 2018
9 10 339

Hải Phòng: Khởi động lại Dự án đường Hồ Sen - cầu Rào 2 (giai đoạn 2) trong năm 2018

Các Sở, ngành liên quan nhanh chóng hoàn tất các thủ tục liên quan tới dự án, bố trí vốn chuẩn bị đầu tư, đưa vào danh mục Dự án đường Hồ Sen - cầu Rào 2 (giai đoạn 2). Đây là chỉ đạo của ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tại cuộc họp kiểm tra tiến độ dự án đường Hồ Sen - cầu Rào 2.

 

Dự án đường Hồ Sen - cầu Rào 2 là đường đô thị cấp 2, nối trung tâm thành phố với trung tâm quận Lê Chân và trung tâm quận Dương Kinh. Giai đoạn 1 từ cầu Rào 2 đến nút giao Nguyễn Văn Linh) đã hoàn thành. Giai đoạn 2 của dự án, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường chợ Con có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần hoàn chỉnh kết cấu hệ thống giao thông của thành phố theo hướng Bắc - Nam, tạo thành trục giao thông hướng tâm nối liền khu vực trung tâm thành phố với Quốc lộ số 5 và khu du lịch Đồ Sơn, phát huy hiệu quả khai thác đường Phạm Văn Đồng, Cầu Rào 2 và toàn tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, giảm tải cho tuyến đường Cầu Đất - Lạch Tray - Cầu Rào. Đây là công trình hạ tầng giao thông quan trọng thuộc Khu đô thị mới Hồ Sen - Cầu Rào 2 đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư.

anh minh hoa
Giai đoạn 1 đường Hồ Sen – cầu Rào 2 đã hoàn thành nhưng chưa phát huy được hết công năng kết nối của tuyến đường.

Việc đầu tư xây dựng dự án cơ bản phù hợp với quy hoạch chung xây dựng TP Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050, tạo điều kiện khai thác quỹ đất hai bên đường, thu hút đầu tư, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của quận Lê Chân và thành phố. Tuy nhiên, sau nhiều lần chuyển giao chủ đầu tư, đến nay, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản giao Ban quản lý (BQL) các dự án cầu Hải Phòng làm chủ đầu tư. BQL các dự án cầu Hải Phòng đang phối hợp với Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông công chính Hải Phòng lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư.

Theo đó, đề xuất thực hiện dự án theo 2 phương án với mục tiêu xây dựng tuyến đường từ nút giao Nguyễn Văn Linh tới ngã ba chợ Con với mặt cắt ngang tối ưu nhất để giảm thiểu chi phí giải phóng mặt bằng, tăng tính khả thi của dự án. BQL cũng đề nghị, để dự án khởi công trong năm 2018 cần hoàn tất các thủ tục để phê duyệt trước 31/10/2017.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Thanh Sơn khẳng định, đây là dự án quan trọng nhằm phát huy hiệu quả toàn tuyến đường; các Sở, ngành liên quan nhanh chóng hoàn tất các thủ tục liên quan tới dự án, bố trí vốn chuẩn bị đầu tư, đưa vào danh mục dự án đầu tư công năm 2018 để thực hiện.

Mỹ Hạnh

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0011
Lượt truy cập   3669312