Gần 8.400 tỷ đồng xây cao tốc Biên Hòa-Cảng Cái Mép-Thị Vải
9 10 1618

Gần 8.400 tỷ đồng xây cao tốc Biên Hòa-Cảng Cái Mép-Thị Vải

Ban Quản lý dự án 85 vừa có đề xuất đầu tư đường cao tốc Biên Hòa-Tân Thành-Cảng Cái Mép-Thị Vải trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với tổng mức đầu tư hơn 8.391 tỷ đồng với chiều dài 46,8km.

anh minh hoa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo đó, điểm đầu nối với tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn tránh thành phố Biên Hòa, vị trí cách ngã ba Vũng Tàu 6,5km (cách điểm giao giữa tuyến tránh Biên Hòa với Quốc lộ 51 khoảng 1,5km). Điểm cuối nối ra khu vực cụm cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải.

Tổng chiều dài tuyến 46,8km, trong đó, đoạn Biên Hòa-Phú Mỹ tuyến cao tốc khoảng 38km, đoạn nối Phú Mỹ-Quốc lộ 51 (vào Cảng Cái Mép-Thị Vải theo quy mô cấp II khoảng 8,8km), tốc độ thiết kế 80km/giờ.

Dự án có tổng mức đầu tư 14.737 tỷ đồng giai đoạn hoàn thiện. Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn lực đầu tư, đơn vị tư vấn cũng đưa ra các phương án đầu tư phân kỳ.

Cụ thể, phương án 1 và 2 xây dựng nền, mặt đường cho 4 làn xe hạn chế, bề rộng 17m sẽ có tổng mức đầu tư tương ứng là 9.890 tỷ đồng và 9.031 tỷ đồng (chưa gồm lãi vay).

Phương án 3 Xây dựng nền, mặt đường cho 4 làn xe hạn chế, bề rộng 17m), chưa lắp đặt hệ thống giao thông thông minh (ITS) có tổng mức đầu tư 8.391 tỷ đồng (chưa gồm lãi vay).

Để tặng hiệu quả đầu tư của dự án, tư vấn kiến nghị phương án 3 có tổng mức đầu tư 8.391 tỷ đồng với 4 làn hạn chế bề rộng đường 17m, chưa đầu tư hệ thống ITS trong giai đoạn này. Mức thu phí với giá vé khởi điểm 700 đồng/xe con/km, cứ 3 năm đìểu chỉnh 1 lần, mỗi lần tăng 12%. Thời gian hoàn vốn là 21 năm 6 tháng.

Nếu được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, dự án có thời gian xây dựng dự kiến kéo dài trong 24 tháng từ tháng 1/2017-12/2018, giải phóng mặt bằng thực hiện trong năm 2016-2017.

Bên cạnh đó, phía tư vấn cũng lưu ý, dự án thành phần I xây dựng đường cao tốc từ Biên Hòa-Cảng Cái Mép-Thị Vải với quy mô 04 làn xe hoàn thành trước năm 2020. Thời gian khai thác giai đoạn 1 khoảng 10 năm, sau năm 2030 cần xem xét đầu tư mở rộng theo quy mô hoàn chỉnh.

baoxaydung.com.vn
Tags

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Một cách hiểu về Dự án Cổng chào tỉnh Quảng Ninh
Việc Quảng Ninh xây dựng công trình cổng chào tỉnh còn nhiều ý kiến khác nhau: Có người cho đây là điểm dừng chân, giới thiệu sản phẩm của Quảng Ninh; Có ý kiến xây dựng một cổng tỉnh quy mô lớn vậy là quá tốn kém, mai đây thông đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng thì đường 18 không còn là cửa ngõ lớn của tỉnh Quảng Ninh. Về chuyên môn xây dựng, cũng có nhiều quan điểm khác nhau, Báo Xây dựng sưu tầm các ý kiến để bạn đọc cùng phân tích.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0007
Lượt truy cập   2944007