TP Hồ Chí Minh dành hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng nút giao An Phú
9 10 573

TP Hồ Chí Minh dành hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng nút giao An Phú

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, thống nhất quy mô xây dựng nút giao thông An Phú giai đoạn hoàn chỉnh và phân kỳ đầu tư xây dựng giai đoạn 1, đồng thời thống nhất việc Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thẩm định, phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng nút giao An Phú, giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.036 tỷ đồng (chi phí xây dựng là 800 tỷ đồng).

 

anh minh hoa
Nút giao An Phú.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng của thành phố nghiên cứu xong phương án đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú.

Cụ thể, về quy mô nút giao triển khai xây dựng, bố trí hầm chui 2 chiều kết nối đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (Quận 2) theo hướng đi về hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại, đồng thời, bố trí cầu vượt qua đường Mai Chí Thọ theo hướng kết nối 2 chiều giữa đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây và đường Lương Định Của.

Phương án đầu tư được thực hiện theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đầu tư xây dựng hầm chui 2 chiều (4 làn xe) kết nối đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ theo hướng về hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại. Giai đoạn 2, thành phố sẽ đầu tư hoàn chỉnh nút giao theo quy mô được duyệt.

Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, việc đầu tư dự án này nhằm nhanh chóng giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông thường xuyên diễn ra tại nút giao An Phú (Quận 2) và tận dụng được nguồn vốn kết dư của dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Theo Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Một cách hiểu về Dự án Cổng chào tỉnh Quảng Ninh
Việc Quảng Ninh xây dựng công trình cổng chào tỉnh còn nhiều ý kiến khác nhau: Có người cho đây là điểm dừng chân, giới thiệu sản phẩm của Quảng Ninh; Có ý kiến xây dựng một cổng tỉnh quy mô lớn vậy là quá tốn kém, mai đây thông đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng thì đường 18 không còn là cửa ngõ lớn của tỉnh Quảng Ninh. Về chuyên môn xây dựng, cũng có nhiều quan điểm khác nhau, Báo Xây dựng sưu tầm các ý kiến để bạn đọc cùng phân tích.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0008
Lượt truy cập   2945608