Ngày 1/4, VEC đưa vào sử dụng nút giao IC7 cao tốc Nội Bài-Lào Cai
9 10 2649

Ngày 1/4, VEC đưa vào sử dụng nút giao IC7 cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Từ 0 giờ ngày 1/4, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ chính thức đưa vào khai thác nút giao IC7 tại Km48+890 - Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

anh minh hoa

Tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Theo đó, nút giao IC7 bao gồm một cầu vượt trên đường cao tốc, ba cống chui dân sinh và 2,3km đường nối với đường Phù Đổng vào thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, thuộc Gói thầu NG4 - Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai (giai đoạn I). Công trình được khởi công ngày 01/7/2014, xây dựng tại vị trí Km48+890, thuộc xã Hùng Lô và xã Phượng Lâu, thành phố Việt Trì. Tổng giá trị hợp đồng (bao gồm dự phòng) là gần 190 tỷ đồng. 

Nút giao IC7 sử dụng kiểu nút giao liên thông có dạng loa kèn, trong đó các nhánh ra, vào đường cao tốc (các nhánh A2, B, C, D) được thiết kế nối với nhánh chính A1 để nối vào đường Phù Đổng. Đây là nút giao quan trọng, kết nối đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai với đường Phù Đổng-thành phố Việt Trì. Các loại phương tiện đều được phép lưu thông qua nút giao IC7 (ngoại trừ xe công nông, 3 bánh, xe máy, môtô, xe thô sơ...). Tại nút giao IC7, VEC cũng đã bố trí hệ thống cân công nghệ cảm biến thạch anh để kiểm soát tải trọng phương tiện tại làn vào. 

Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc từ hướng Hà Nội tách làn ra khỏi đường cao tốc tại lý trình Km46+687 theo nhánh A2 đi thành phố Việt Trì. Các phương tiện từ thành phố Việt Trì rẽ phải vào nhánh D và nhập làn vào đường cao tốc tại lý trình Km48+520 đi Hà Nội. Các phương tiện từ thành phố Việt Trì đi theo nhánh A1 vượt qua đường cao tốc rẽ trái vào nhánh B và nhập làn vào đường cao tốc tại lý trình Km49+350 đi Lào Cai. Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc từ hướng Lào Cai tách làn ra khỏi đường cao tốc tại lý trình Km49+260 theo nhánh C và rẽ phải đi thành phố Việt Trì. 

Đến thời điểm hiện tại, VEC đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân sự, phương án tổ chức giao thông và phương án thu phí, khai thác nút giao IC7 để tổ chức triển khai thu phí các phương tiện lưu thông qua nút giao này từ 0h ngày 01/4/2017. Việc thu phí được thực hiện theo hình thức thu phí kín: Phương tiện vào đường cao tốc được phát thẻ, ra khỏi đường cao tốc trả thẻ và thanh toán số tiền ứng với chiều dài quãng đường di chuyển. 

Việc đưa vào khai thác nút giao IC7 sẽ tạo thêm nhiều thuận lợi cho giao thương và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Phú Thọ, góp phần nâng cao đời sống cho người dân địa phương và các vùng lân cận; đồng thời, phát huy tối đa năng lực và hiệu quả lan tỏa của tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai. 

vietnamplus.vn

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Một cách hiểu về Dự án Cổng chào tỉnh Quảng Ninh
Việc Quảng Ninh xây dựng công trình cổng chào tỉnh còn nhiều ý kiến khác nhau: Có người cho đây là điểm dừng chân, giới thiệu sản phẩm của Quảng Ninh; Có ý kiến xây dựng một cổng tỉnh quy mô lớn vậy là quá tốn kém, mai đây thông đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng thì đường 18 không còn là cửa ngõ lớn của tỉnh Quảng Ninh. Về chuyên môn xây dựng, cũng có nhiều quan điểm khác nhau, Báo Xây dựng sưu tầm các ý kiến để bạn đọc cùng phân tích.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0007
Lượt truy cập   2947423