Mở rộng QL21 đoạn Sơn Tây- Hoà Lạc- Xuân Mai
9 10 5583

Mở rộng QL21 đoạn Sơn Tây- Hoà Lạc- Xuân Mai

Đây là dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP); loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT); thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 24 năm 5 tháng.

 

ql21

Ảnh minh hoạ

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc việc mở rộng tuyến Quốc lộ 21 đoạn Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai vào một phần đất cây xanh cách ly và hè đường thuộc Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hà Nội tiếp thu ý kiến của các Bộ GTVT, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường trong quá trình triển khai Dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Quốc lộ 21 đoạn Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai có tổng chiều dài là 29,3km, tiêu chuẩn đường trục chính đô thị với tốc độ thiết kế 80km/h. Giai đoạn 1A (triển khai năm 2016-2018) với quy mô 4 làn xe (24m), đưa vào khai thác từ năm 2019; giai đoạn 1B (từ năm 2019-2022) với quy mô 6 làn xe (44m), đưa vào khai thác từ năm 2023.

Tuyến đường xây dựng trên địa bàn Thị xã Sơn Tây, các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ với diện tích sử dụng đất khoảng 34,7ha.

Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP); loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT); thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 24 năm 5 tháng.

Theo UBND thành phố Hà Nội, dự án được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 21; phát huy hiệu quả của việc đầu tư xây dựng Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32, cầu Vĩnh Thịnh; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng cho thị xã Sơn Tây, các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung; tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị vệ tinh Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai; từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô theo quy hoạch.

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0009
Lượt truy cập   3633904