Khởi công cửa phía Nam dự án mở rộng hầm Hải Vân 2
9 10 166

Khởi công cửa phía Nam dự án mở rộng hầm Hải Vân 2

(Xây dựng) - Sau khi triển khai thi công cửa phía Bắc được 50m, sáng 25/2, Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả tiếp tục khởi công mở mũi thi công phía Nam thuộc dự án hầm Hải Vân 2.

Liên danh Nippon Koei (Nhật Bản), Nippon Koei Việt Nam Internationl, Công ty CP Tư vấn xây dựng Hoàng Long là đơn vị tư vấn thiết kế. Liên danh Meinhardt International Pte Ltd – Công ty cổ phần tư vấn xây dựng A2Z – Công ty tư vấn công trình Châu Á Thái Bình Dương (Apeco) là đơn vị tư vấn giám sát, Công ty CP Xây dựng và nhân lực Việt Nam – Công ty CP Đầu tư xây dựng Cầu đường Sài Gòn là nhà thầu thi công.

anh minh hoa
Thi công cửa phía Nam dự án mở rộng hầm Hải Vân 2.

Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân được Bộ GTVT phê duyệt bổ sung vào dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả tại Quyết định số 396/QĐ-BGTVT ngày 03/2/2016 được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 gồm sửa chữa, cải tạo, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại để đảm bảo an toàn vận hành trong quá trình thi công mở rộng ống hầm lánh nạn thành hầm Hải Vân 2 và sau khi hoàn thành 2 ống hầm hoạt động đồng bộ với nhau. Đồng thời sửa chữa, cải tạo đoạn tuyến QL1 qua đèo Hải Vân để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công mở rộng hầm Hải Vân 2.

Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) để đảm bảo quy mô gồm 2 ống hầm, mỗi ống chạy một chiều với 2 làn xe; Mở rộng cầu và đường dẫn hai đầu đảm bảo quy mô 4 làn xe; Xây dựng các công trình phục vụ công tác quản lý vận hành và khai thác: Trung tâm điều hành giao thông Miền Trung (nhà TMC) kết nối với các hầm Đèo Cả, Cù Mông và Hải Vân để quản lý, điều hành; xây dựng các công trình: trung tâm cứu hộ cứu nan, PCCC; Trạm thu phí; trạm dừng đỗ kỹ thuật...

Tuyến hầm có chiều dài tuyến khoảng 12,14km, trong đó: đường dẫn phía Bắc dài khoảng 1,79km, hầm dài khoảng 6,29km, đường dẫn phía Nam dài khoảng 4,06km. Phần hầm lánh nạn được mở thành hầm giao thông với quy mô 02 làn xe có kích thước mặt cắt tương tự một ống hầm Đèo Cả với chiều rộng hầm 9,75m, bao gồm 02 làm xe cơ giới 2x3,5m = 7,0m, giải an toàn bên trái 1,0m, giải an toàn bên phải 0,5m, đường bộ hành và bảo dưỡng hầm 1,0m, gờ chắn bánh 0,25m.

Tổng mức đầu tư cả hai giai đoạn là 7.295 tỷ đồng. Dự kiế giai đoạn 1 hoàn thành vào quý 2/2017 còn giai đoạn 2 hoàn thành tháng 12/2020.

Ngọc Long

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0001
Lượt truy cập   3791623