Hải Phòng: Sẽ hoàn thành cầu vượt qua sông Tam Bạc trong 5 tháng
9 10 434

Hải Phòng: Sẽ hoàn thành cầu vượt qua sông Tam Bạc trong 5 tháng

Sáng nay (4/4), UBND TP Hải Phòng phối hợp với Cty TNHH Sơn Trường long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu vượt sông Tam Bạc. Theo tiến độ, cầu sẽ hoàn thành sau 5 tháng thi công.

 

anh minh hoa
Các đại biểu bấm nút khởi công dự án.

Tham gia lễ khởi công có ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và lãnh đạo quận Hồng Bàng, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành TP cùng đông đảo nhân dân.

Cầu bắc qua sông Tam Bạc do Công ty TNHH Sơn Trường đầu tư xây dựng tặng TP Hải Phòng và quận Hồng Bàng. Cầu sẽ kết nối đường Trần Nguyên Hãn tại công viên Tam Bạc, thông qua cầu vượt sông Tam Bạc nối vào đường Chương Dương (khu vực Hạ Lý, quận Hồng Bàng). Đây là công trình kỷ niệm 63 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2017).

Việc xây dựng cầu vượt sông Tam Bạc nhằm mở rộng hành lang giao thông kết nối với khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng, phù hợp với quy hoạch chi tiết 1/2000 quận Hồng Bàng ngày 21/2/2017, góp phần chỉnh trang, phát triển đô thị, tăng sự thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân.

Cầu có kết nối bê tông cốt thép, mặt đường bê tông nhựa, chiều dài 126m, rộng 24m; trong đó lòng đường rộng 10m, hè mỗi bên 7m, trọng tải 18 tấn, được đầu tư đồng bộ hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng mỹ thuật cao. Công trình sẽ thi công trong 4 tháng, dự kiến khánh thành vào dịp Quốc khánh 2/9/2017.

anh minh hoa
Phối cảnh cầu vượt sông Tam Bạc.

Cầu vượt sông Tam Bạc là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển giao thông đô thị của thành phố Hải Phòng, đáp ứng mong đợi của nhân dân khu vực phường Hạ Lý, phường Phạm Hồng Thái và nhân dân quận Hồng Bàng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Đình Đại, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết: Ngày 21/02/2017, Thành ủy, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản giao cho quận Hồng Bàng thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), tạo mặt bằng sạch, phối hợp với các Sở, Ban, ngành hữu quan cùng Cty TNHH Sơn Trường tổ chức khảo sát, lập phương án quy hoạch tỷ lệ chi tiết 1/500 xây dựng cầu vượt qua sông Tam Bạc trình UBND TP phê duyệt.

Sau gần 2 tháng tổ chức lấy ý kiến cộng đồng và hoàn thiện phương án thi công; đồng thời thực hiện công tác GPMB gồm 12 hộ dân, 3 doanh nghiệp với tổng diện tích thu hồi đất là 5.000m2; đến nay, công tác GPMB đã cơ bản hoàn thành.

Hiện UBND quận Hồng Bàng đang nghiên cứu tiếp tục đầu tư khảo sát lập phương án chỉnh trang toàn tuyến sông đường Tam Bạc. Xây dựng tuyến phố đi bộ hai bên bờ sông là đường Tam Bạc, đường Thế Lữ nối dài với dải trung tâm TP từ công viên Tam Bạc đến cầu Lạc Long, góp phần thay đổi diện mạo đô thị đưa phường Hạ Lý thành đô thị lõi trung tâm của quận Hồng Bàng. Quận Hồng Bàng cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để Cty Sơn Trường thi công.

Ông Tạ Quyết Thắng, Tổng Giám đốc Cty TNHH Sơn Trường cho biết: Mức đầu tư không lớn nhưng có ý nghĩa lớn trong việc kinh tế - xã hội, đẹp, đầy tiện ích cho nhân dân khu vực.

Cty TNHH Sơn Trường hiện đang là đơn vị sản xuất bê tông lớn nhất trong cả nước với sản lượng gần 2 triệu m3 trong năm 2013, là nhà thi công cầu cảng có uy tín với các dự án lớn, có yêu cầu cao về kỹ thuật. Với những kinh nghiệm tích lũy được, Sơn Trường đã cung cấp các giải pháp thiết kế của Cty hàng đầu của Mỹ cho Trung tâm tư vấn phát triển công nghệ xây dựng Hàng hải và Công ty tư vấn đầu tư công nghệ Hàng hải Việt Nam chuyển thành cầu Tam Bạc, giúp cho tiến độ thi công nhanh và tiết kiệm chi phí tối đa. Cty Bê tông Minh Đức là Cty thành viên của Cty Sơn Trường, chuyên sản xuất cọc bê tông dự ứng lực và là Cty thi công nền móng đầy tiềm năng được chọn làm nhà thầu thi công, phấn đấu hoàn thành cầu vượt sông Tam Bạc trước thời hạn 90 ngày.

Mỹ Hạnh

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Một cách hiểu về Dự án Cổng chào tỉnh Quảng Ninh
Việc Quảng Ninh xây dựng công trình cổng chào tỉnh còn nhiều ý kiến khác nhau: Có người cho đây là điểm dừng chân, giới thiệu sản phẩm của Quảng Ninh; Có ý kiến xây dựng một cổng tỉnh quy mô lớn vậy là quá tốn kém, mai đây thông đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng thì đường 18 không còn là cửa ngõ lớn của tỉnh Quảng Ninh. Về chuyên môn xây dựng, cũng có nhiều quan điểm khác nhau, Báo Xây dựng sưu tầm các ý kiến để bạn đọc cùng phân tích.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0007
Lượt truy cập   2947398