Định mức dự toán Dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia
9 10 1164

Định mức dự toán Dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia

Ngày 6/12/2016, Bộ Giao thông vận tải gửi công văn xin ý kiến Bộ Xây dựng về định mức dự toán Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

anh minh hoa
Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia.

Về vấn đề trên, Bộ Xây dựng có Công văn số 1042/BXD-KTXD ngày 11/5/2017 phúc đáp Bộ Giao thông vận tải như sau:

Theo quy định tại Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng (trước đây là Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009) thì trên cơ sở phương pháp lập định mức dự toán của Bộ Xây dựng, các Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành tổ chức lập và công bố định mức xây dựng cho các công việc đặc thù chuyên ngành của ngành sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Xây dựng. Định kỳ hàng năm gửi những định mức xây dựng đã công bố về Bộ Xây dựng để theo dõi, quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia thực hiện theo hình thức BOT, đối với định mức dự toán các công tác xây dựng lắp đặt trụ đỡ tôn lượn sóng dải phân cách bằng máy ép cọc, trụ bằng ống thép trong D141,3mm, dài 2m, ép ngập đất 1,3m; bả bằng bột bả Juton Wepo vào bề mặt kết cấu bê tông vỏ hầm; sơn vỏ hầm bê tông bằng sơn epoxy Juton Wepo 1 nước lót, 2 nước phủ bằng máy phun sơn như nêu tại văn bản số 14510/BGTVT-CQLXD, đã được chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn tổ chức xây dựng định mức theo hướng dẫn tại Thông tư số 06/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng, vì vậy Bộ Xây dựng thống nhất để Bộ Giao thông vận tải công bố định mức dự toán theo quy định để áp dụng cho công trình.

Đoan Trang

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Một cách hiểu về Dự án Cổng chào tỉnh Quảng Ninh
Việc Quảng Ninh xây dựng công trình cổng chào tỉnh còn nhiều ý kiến khác nhau: Có người cho đây là điểm dừng chân, giới thiệu sản phẩm của Quảng Ninh; Có ý kiến xây dựng một cổng tỉnh quy mô lớn vậy là quá tốn kém, mai đây thông đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng thì đường 18 không còn là cửa ngõ lớn của tỉnh Quảng Ninh. Về chuyên môn xây dựng, cũng có nhiều quan điểm khác nhau, Báo Xây dựng sưu tầm các ý kiến để bạn đọc cùng phân tích.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0001
Lượt truy cập   2945047