Chính phủ chỉ đạo Hà Nội xây bãi đỗ xe ngầm tại 4 quận nội thành
9 10 990

Chính phủ chỉ đạo Hà Nội xây bãi đỗ xe ngầm tại 4 quận nội thành

Đồ án quy hoạch sẽ được lập trên cơ sở địa bàn của 4 quận nội đô là Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Ba Đình...

Chính phủ chỉ đạo Hà Nội xây bãi đỗ xe ngầm tại 4 quận nội thành

Dự kiến trong vài năm tới Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ôtô lưu hành và khoảng 7 triệu xe máy, chưa kể xe của khối lực lượng vũ trang và các tỉnh thành khác lưu thông vào thành phố.

BẢO ANH

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc lập quy hoạch xây dựng hệ thống gara ngầm trên địa bàn 4 quận nội thành của Hà Nội.

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo quyết định áp dụng hình thức chỉ định thầu tư vấn thực hiện quy hoạch hệ thống gara ngầm trên địa bàn 4 quận nội đô lịch sử theo thẩm quyền.

Phó thủ tướng lưu ý, trường hợp không áp dụng được hình thức chỉ định thầu thì được áp dụng hình thức quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu.

Dự kiến, đồ án quy hoạch sẽ được lập trên cơ sở địa bàn của 4 quận nội đô lịch sử: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Ba Đình.

Việc triển khai lập quy hoạch làm cơ sở quản lý, định hướng đầu tư các gara ngầm, giải quyết nhu cầu bức xúc, cấp bách của Thủ đô về bãi đỗ xe, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Cuối tháng 2 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội cũng thống nhất việc triển khai đầu tư xây dựng các bãi xe ngầm trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND thành phố thống nhất quy mô 3 dự án bãi xe ngầm tại công viên Nhân Chính, nhà thi đấu Quần Ngựa và công viên Thống Nhất.

Riêng đối với bãi đỗ xe trong công viên Thống Nhất sẽ được xây dựng với quy mô 5 tầng hầm. Trong đó tầng hầm 1 có chức năng thương mại dịch vụ, 4 tầng hầm 2,3,4,5 phía dưới để xe. Thành phố cũng giao các cơ quan chức năng nghiên cứu thêm để xe ngầm từ cổng chính công viên đến hồ.

Với khoảng 20.000 xe máy và khoảng  8.000 ôtô đăng ký mới mỗi năm, dự kiến trong vài năm tới Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ôtô lưu hành và khoảng 7 triệu xe máy, chưa kể xe của khối lực lượng vũ trang và các tỉnh thành khác lưu thông vào thành phố, khiến cho áp lực hạ tầng giao thông cũng như các điểm, bãi đổ xe của thành phố luôn trong tình trạng quá tải.

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0005
Lượt truy cập   3453873