1.400 tỷ đồng làm đường giảm kẹt xe vào Tân Sơn Nhất
9 10 587

1.400 tỷ đồng làm đường giảm kẹt xe vào Tân Sơn Nhất

Tp.HCM sẽ mở một con đường dài 4,3 km với kinh phí đầu tư khoảng 1.4000 tỷ đồng để giảm kẹt xe vào sân bay Tân Sơn Nhất...

 

1.400 tỷ đồng làm đường giảm kẹt xe vào Tân Sơn Nhất

Thành phố Hồ Chí Minh mở đường mới giảm kẹt xe vào Tân Sơn Nhất.

 
Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM, Thành phố sẽ mở một con đường song song với đường Trần Quốc Hoàn tại đoạn gần giao lộ với đường Trường Chinh, quận Tân Bình. Con đường này sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự kiến, đoạn đường có chiều dài 4,3 km, cho 6 làn xe lưu thông với kinh phí đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng.

Theo Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM, đây là một trong 6 dự án xây dựng công trình kéo giảm kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất. 

Hiện Thành phố đã khởi công xây dựng 2 công trình gồm xây dựng cầu vượt Trường Sơn - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài (quận Tân Bình) và dự án cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (Phú Nhuận, Gò Vấp). Hai cầu vượt được xây dựng với tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng.  

Theo thiết kế, cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài được xây hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300 m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150 m. Dự án có tổng mức đầu tư 242 tỷ đồng và sẽ hoàn thành trong 6 tháng.

Còn cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn được xây bằng thép, hình chữ N gồm nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn và nhánh cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám, còn lại là nhánh từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn. 

Theo kế hoạch công trình sẽ hoàn thành xây dựng trong 10 tháng.

Theo thống kê của thành phố, hiện nay mỗi ngày có hơn 30.000 lượt xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 22.000 lượt ôtô và khoảng 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hơn 10.000 nhân viên làm việc tại đây. 

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Một cách hiểu về Dự án Cổng chào tỉnh Quảng Ninh
Việc Quảng Ninh xây dựng công trình cổng chào tỉnh còn nhiều ý kiến khác nhau: Có người cho đây là điểm dừng chân, giới thiệu sản phẩm của Quảng Ninh; Có ý kiến xây dựng một cổng tỉnh quy mô lớn vậy là quá tốn kém, mai đây thông đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng thì đường 18 không còn là cửa ngõ lớn của tỉnh Quảng Ninh. Về chuyên môn xây dựng, cũng có nhiều quan điểm khác nhau, Báo Xây dựng sưu tầm các ý kiến để bạn đọc cùng phân tích.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0006
Lượt truy cập   2947386