1.400 tỷ đồng làm đường giảm kẹt xe vào Tân Sơn Nhất
9 10 1496

1.400 tỷ đồng làm đường giảm kẹt xe vào Tân Sơn Nhất

Tp.HCM sẽ mở một con đường dài 4,3 km với kinh phí đầu tư khoảng 1.4000 tỷ đồng để giảm kẹt xe vào sân bay Tân Sơn Nhất...

 

1.400 tỷ đồng làm đường giảm kẹt xe vào Tân Sơn Nhất

Thành phố Hồ Chí Minh mở đường mới giảm kẹt xe vào Tân Sơn Nhất.

 
Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM, Thành phố sẽ mở một con đường song song với đường Trần Quốc Hoàn tại đoạn gần giao lộ với đường Trường Chinh, quận Tân Bình. Con đường này sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự kiến, đoạn đường có chiều dài 4,3 km, cho 6 làn xe lưu thông với kinh phí đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng.

Theo Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM, đây là một trong 6 dự án xây dựng công trình kéo giảm kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất. 

Hiện Thành phố đã khởi công xây dựng 2 công trình gồm xây dựng cầu vượt Trường Sơn - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài (quận Tân Bình) và dự án cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (Phú Nhuận, Gò Vấp). Hai cầu vượt được xây dựng với tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng.  

Theo thiết kế, cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài được xây hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300 m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150 m. Dự án có tổng mức đầu tư 242 tỷ đồng và sẽ hoàn thành trong 6 tháng.

Còn cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn được xây bằng thép, hình chữ N gồm nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn và nhánh cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám, còn lại là nhánh từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn. 

Theo kế hoạch công trình sẽ hoàn thành xây dựng trong 10 tháng.

Theo thống kê của thành phố, hiện nay mỗi ngày có hơn 30.000 lượt xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 22.000 lượt ôtô và khoảng 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hơn 10.000 nhân viên làm việc tại đây. 

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0008
Lượt truy cập   3786146