Công nghệ Novo Crete nâng cao chất lượng nền đường
9 10 595

Công nghệ Novo Crete nâng cao chất lượng nền đường

Ông Thomas Lophia – Tổng Giám đốc Công ty OPIS AG đã giới thiệu về công nghệ Novo Crete, theo đó Novo Crete là một chấtkhoáng sản nhằm mục đích ổn định đất cho các công trình đường bộ, đường sắt, bến cảng… sản phẩm bột màu trắng, làm hoàn toàn bằng 100% thành phần từ khoáng sản (sản xuất tại Đức) kết hợp xi măng. Sản phẩm có thể áp dụng trước và sau khi thảm asphalt, sử dụng hiện trạng đất + 10% xi măng + 2% Novo Crete.

Mới đây, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm với ông Thomas Lophia, Tổng Giám đốc Công ty OPIS AG (Cộng hòa Liên bang Đức) và Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về công nghệ Novo Crete áp dụng trong các công trình giao thông đường bộ, đường sắt, bến cảng…

 

Theo ông Thomas Lophia, lợi thế của Novo Crete đó là chống nước, chống lụt, gia tăng tuổi thọ so với biện pháp truyền thống, giảm được chi phí (giảm 30-50% so với công nghệ truyền thống). Đặc biệt, sản phẩm Novo Crete không phải đào đường lên, mà sử dụng ngay hiện trạng của mặt đường đó để đưa Novo Crete vào xử lý và cũng không cần nhiều nguyên vật liệu từ nơi khác vận chuyển đến, mà sử dụng từ nguyên liệu hiện tại trên tuyến đường.

   anh minh hoa
Công nghệ Novo Crete sẽ được thực hiện thí điểm 10km. Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ. Ảnh minh họa
 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: hiện nay, Việt Nam đang rất cần vật liệu để triển khai công trình giao thông, bởi hiện Việt Nam đang áp dụng biện pháp xúc bỏ vật liệu cũ đi, đưa vật liệu mới từ nơi khác đến, trong khí đó vật liệu mới rất hạn hẹp. Việc áp dụng công nghệ mới giảm được chi phí đầu tư, phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ về rà soát lại các dự án nhằm giảm suất đầu tư hạ tầng giao thông, vì suất đầu tư hạ tầng giao thông ở Việt Nam hiện rất lớn.

 

Hiện , Bộ GTVT đang triển khai Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ, phía Công ty OPIS AG đồng ý, Bộ GTVT sẽ mời sang làm thí điểm 10km nền đường và mặt đường của tuyến đường này bằng công nghệ mới. Nếu chất lượng đảm bảo và giảm được 30% chi phí thì giao cho Công ty làm luôn – Bộ trưởng cho biết.

Theo VietQ

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác:
Story
Mở tuyến taxi nước Hồ Tây: Nên “cởi mở” với những ý tưởng mới
“Để tránh ùn tắc giao thông, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng thành công mô hình taxi nước. Việc này không những giảm tải được ách tắc giao thông, mà còn đồng thời kết hợp phát triển du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình hiện đại của thế giới và dựa trên cơ sở đó áp dụng cho giao thông Hà Nội”.
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
ntm
Thống kê truy cập
Số người online:   0009
Lượt truy cập   3649617