Giảm 71% lượng BOD qua xử lý bùn thải bể tự hoại
Ngày 04/3, Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Môi trường Nhật Bản tổ chức Hội thảo chuyên đề Quản lý bùn thải từ hệ thống thoát nước. Theo nhận định của các chuyên gia, với điều kiện của Việt Nam hiện nay, cách hiệu quả nhất để giảm ô nhiễm môi trường là xử lý bùn thải từ hệ thống bể tự hoại (BTH).
Next Tokyo - Dự án xây dựng thành phố sinh thái chống lại biến đổi khí hậu
Làm thế nào các thành phố nằm dọc theo thềm Thái Bình Dương có thể giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu như nước biển dâng, bão và động đất?
Vận hành nhà máy sản xuất tấm tường hiện đại nhất Việt Nam
Ngày 28/11/2015, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (XMC) đã chính thức vận hành nhà máy tấm tường Acotec Xuân Mai tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Đây là nhà máy sản xuất tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn theo công nghệ đùn ép đầu tiên và hiện đại nhất Việt Nam
Gạch không nung sản xuất từ phế phẩm nông nghiệp
Tiến sỹ Vũ Duy Thoại, thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư VJO huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, vừa nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ sản xuất gạch không nung từ phế phẩm nông nghiệp thân thiện với môi trường.
Công nghệ “Bê tông sạch”
ập đoàn Obayashi Corp đã phát triển công nghệ bê tông mới có thể làm giảm lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất bằng cách sử dụng vật liệu tái chế. Có tên gọi là công nghệ “Bê tông sạch”, tập đoàn này đã áp dụng "Bê tông sạch" vào công cuộc xây dựng nền móng của một tòa nhà 24 tầng được xây dựng ở Tokyo và giảm được 68% lượng khí thải so với bê tông hiện có. Đây là công trình xây dựng quy mô lớn với 6.000 m3 bê tông sạch được ứng dụng tại đây.
3 sáng kiến mới “công nghệ xanh” áp dụng trong thiết kế và xây dựng
Theo báo cáo của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ - Hàng năm, chủ sở hữu các công trình thương mại đã phải chi 107,9 tỷ đô Mỹ cho chi phí năng lượng tiêu thụ trong các công trình của mình. Trong một vài năm trở lại đây, đã có nhiều xu hướng và trào lưu ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng vào các công trình kiến trúc nhà ở và sinh hoạt công cộng, góp phần tích cực vào giảm thiểu chi phí của khí thải carbon từ các tòa nhà
Vải dán tường phát quang công nghệ LED
Sản phẩm được sáng tạo đặc biệt do Philips và Soft Cells, sẽ mang lại một phương thức trang trí không gian mới, tạo ra những tấm pano phát quang. Hai Cty Philips và Kvadrat Soft Cells (Đan Mạch) cùng liên kết và phát triển một loại "vải dán tường" mới tích hợp đèn LED.
Pin năng lượng IREX đạt chứng nhận TUV Rheiland
Đó là dòng sản phẩm pin năng lượng mặt trời của Cty IREX (thành viên của Cty CP Đầu tư và phát triển năng lượng Mặt trời Bách Khoa - SolarBK) vừa đạt được chứng nhận TUV Rheiland theo tiêu chuẩn IEC/UL.
Story
Đang cập nhật
Thăm dò ý kiến
Bạn thường lấy văn bản pháp lý về xây dựng từ đâu?
Download trên mạng
Đi mua
Từ cơ quan
Từ bạn bè đồng nghiệp
Thống kê truy cập
Số người online:   0002
Lượt truy cập   4010304